xs
xsm
sm
md
lg

“บูชาร์ด” หาโค้ชใหม่ล่าโทรฟีสแลม 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูชาร์ด ต้องหาโค้ชใหม่แทนที่ ซาเวียโน
ยูจินี บูชาร์ด นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวแคนาเดียน มือ 5 ของโลก เตรียมตัวหาโค้ชคนใหม่มาทำหน้าที่ช่วยกันล่าแชมป์ แกรนด์ สแลม ใบแรกในชีวิต ฤดูกาล 2015 หลังเพิ่งตัดสินใจแยกทางกับโค้ชคู่บุญอย่าง นิค ซาเวียโน ผู้ปลุกปั้นให้เป็นสตาร์คนใหม่

บูชาร์ด วัย 21 ปี แจ้งเกิดเต็มตัวภายใต้ฝีมือของติวเตอร์อย่าง ซาเวียโน ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2006 และสร้างผลงานยอดเยี่ยมเข้ารอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ กับรอบรองชนะเลิศอีกสองรายการที่ ออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน

“จินี” คว้ารางวัลผู้เล่นพัฒนายอดเยี่ยมประจำปี 2014 จากผลงานข้างต้น ทว่า ล่าสุดกลับแยกทางกับ ซาเวียโน โค้ชผู้ปลุกปั้นโดยไม่มีการแจงเหตุผล อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ยังอวยพรและเชื่อมั่นว่านักหวดสาวสวยคนดังกล่าว จะประสบความสำเร็จคว้าสแลม ได้ในอนาคต

“ผมกับ จินี ตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา คือ ยุติบทบาทการทำงานร่วมกันในฐานะโค้ชและผู้เล่น เพื่อมองหาทิศทางใหม่สำหรับปี 2015 ซึ่งการเดินทางกับ จินี ได้เห็นเธอทำผลงานยอดเยี่ยมในรายการระดับเมเจอร์ คือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเธอจะก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นชั้นนำได้” ซาเวียโน กล่าว

สำหรับ ซาเวียโน วัย 58 ปี มีประสบการณ์ทำผลงานเป็นโค้ชให้กับเหล่านักเทนนิสชาวอเมริกันมานาน 30 ปี ส่วน บูชาร์ด ซึ่งไต่ขึ้นสู่ท็อป 5 ได้ในปีนี้ ยังไม่ออกมาให้ความเห็นสำหรับการตัดสินใจ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รองแชมป์ วิมเบิลดัน ผลงานดีที่สุดของทั้งคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น