xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” พ่ายยับเยิน “อนา” คว้าชัยศึก WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา แพ้ยับเยิน
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน พลาดท่าปราชัยแมตช์แรกในศึก ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่สิงคโปร์ ด้วยน้ำมือของ ซิโมนา ฮาเล็ป คู่แข่งรุ่นน้องจาก โรมาเนีย 2 เซตรวด ขณะที่ อนา อิวาโนวิช ฟอร์มแรงปราบ ยูจินี บูชาร์ด 2 เซตติดเช่นกัน

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2014 รายการ “บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์” ชิงเงินรางวัลรวม 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยว แมตช์ที่สองของสายสีแดง

คู่แรก เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนจากอเมริกา พบกับ ซิโมนา ฮาเล็ป จาก โรมาเนีย ที่พกพาสถิติชนะแมตช์แรกมาก่อนทั้งคู่ แต่ทุกอย่างก็จบลงอย่างรวดเร็วเมื่อ ฮาเล็ป กระหน่ำลูกเสิร์ฟเล่นงานหวดรุ่นพี่ และเล่นได้เหนียวแน่น ก่อนเอาชนะแบบพลิกความคาดหมาย 2-0 เซต 6-0, 6-2

ทำให้ ฮาเล็ป ที่เพิ่งเอาชนะ เซเรนา ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตตั้งแต่เล่นอาชีพ (เจอกันมา 4 ครั้ง แพ้รวด) เก็บสถิติชนะ 2 แมตช์ที่ สิงคโปร์ ขึ้นเป็นผู้นำ โอกาสเข้ารอบสดใส โดยหลังเกมเผยว่า “นี่คือแมตช์ที่ดีที่สุดในชีวิตเลย รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก วันนี้ฉันเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย และในที่สุดก็ทำได้ บอกได้ว่ามีความสุขมากจริงๆ”

ด้าน เซเรนา ยอมรับเสิร์ฟเสียเยอะพอสมควร โดยเฉพาะทำเสีย 7 ดับเบิลฟอลต์ และโดนเบรกถึง 5 ครั้ง แต่ก็ยกเครดิตให้รุ่นน้องว่าเล่นดีกว่าจริงๆ “ลูกเสิร์ฟของฉันดีที่สุดแล้วหากเทียบกับเด็ก 10 ขวบในตอนนี้ ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวัง แต่เธอก็เล่นได้ดีมาก สมควรแล้วที่เป็นผู้ชนะ”

ส่วนเกมอีกคู่ อนา อิวาโนวิช สาวสวยฟอร์มแรงจาก เซอร์เบีย เก็บชัยชนะแมตช์แรกของตัวเองได้แล้ว ด้วยการเอาชนะ ยูจินี บูชาร์ด สาวน้อยดาวรุ่งจาก แคนาดา 2-0 เซต 6-1, 6-3 ส่งผลให้ตอนนี้ อดีตมือ 1 โลก ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม และมีลุ้นเข้ารอบเช่นกัน ส่วน บูชาร์ด แพ้ 2 แมตช์ติด โอกาสริบหรี่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฮาเล็ป ม้ามืดน่าจับตา
อนา ฟอร์มร้อน
กำลังโหลดความคิดเห็น