xs
xsm
sm
md
lg

8 สาวดวลส่งท้ายปี ลุ้น “มาเรีย” คืนมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้า 8 สาวที่สิงคโปร์
เอเยนซี – หลังดวลแร็กเกตกันมาตั้งแต่ต้นปี ในที่สุดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล 2014 ของฝ่ายหญิงศึก ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ก็เตรียมตัวระเบิดความมันให้แฟนๆ ได้รับชมระหว่างที่ 20-26 ตุลาคม 2557 โดยหนนี้สิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากการเปลี่ยนสังเวียนมาฟาดฟันแย่งแชมป์กันที่ประเทศสิงคโปร์แล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ที่คอลูกสักหลาดไม่ควรพลาด คือ ภารกิจทวงบัลลังก์มือ 1 โลกของ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย ที่ฟอร์มแรงเกินยั้งใจตลอดปี

ศึกหวดรายการใหญ่ของฝ่ายหญิงปีนี้ โยกย้ายกันมาจัดที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม เป็นครั้งแรก หลังจากที่ ตุรกี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในช่วง 3 ปีหลังสุด ไม่ได้ต่อสัญญาใหม่กับ ดับเบิลยูทีเอ ออกไป ซึ่งทำให้ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวถือเป็นรายการประเดิมโปรเจกต์ “สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ” ที่รัฐบาลแดนลอดช่องและภาคเอกชน ร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อโปรโมตให้เป็นศูนย์กลางกีฬาระดับโลกของทวีปอาเซียน

ขณะที่ไลน์อัพ 8 หวดสาวที่ควอลิฟายเข้ามาได้ น่าสนใจยิ่งมีทั้งผู้เล่นรุ่นเก๋าผสมดาวรุ่งเลือดใหม่แบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มสีแดง มี เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา) แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน, ซิโมนา ฮาเล็ป (โรมาเนีย), ยูจินี บูชาร์ด (แคนาดา) และ อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย) ส่วนกลุ่มสีขาว มี มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย), เพตรา ควิโตวา (เช็ก), อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์) และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก) โดยคัด 2 ผู้เล่นแต้มมากสุด 2 คนของกลุ่ม ไปดวลรอบน็อกเอาต์ต่อไป

สำหรับไฮไลต์ประจำปี หนีไม่พ้นการยื้อแย่งมือ 1 โลกระหว่าง เซเรนา เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบัน กับ ชาราโปวา ที่ผลงานร้อนแรงสุดขั้วซิวแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ 3 รายการที่ สตุ๊ตการ์ต, มาดริด และ จีน รวม แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส ทำให้เวลานี้ นางฟ้าจากรัสเซีย ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 บน ดับเบิลยูทีเอ แรงกิง มี 6,680 แต้ม ขณะที่ วิลเลียมส์ผู้น้อง เจอปัญหาเจ็บหัวเข่าเล่นงานที่ปักกิ่ง แต่ฟอร์มตลอดปีเยี่ยมไม่แพ้กันได้แชมป์ 5 รายการ กับ ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด

ทว่าโอกาสดูจะเทมาอยู่ฝั่ง ชาราโปวา มากกว่า เพราะนอกจากสภาพร่างกายฟิตกว่าคู่แข่ง รวมถึงสายที่ค่อนข้างเบากว่ากลุ่มของ เซเรนา อีกเหตุผลคือนักหวดสาวรัสเซีย ถอนตัวจากรายการนี้เมื่อปีก่อนเพราะเจ็บหัวไหล่ ไม่มีแต้มต้องป้องกัน ผิดกับ เซเรนา ที่ต้องกลับมาป้องแชมป์และแต้ม 1,500 ที่ได้ไป แถมอยู่สายยากกว่า โดยเงื่อนไขสำคัญคือห้ามกระเด็นก่อนรอบน็อกเอาต์เด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะเสียตำแหน่งมือ 1 โลกที่ครอบครองมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ให้อีกฝ่ายทันที

ก่อนแข่ง สาวสวยวัย 27 ปี ที่ยังไม่เคยจบฤดูกาลที่ตำแหน่งมือ 1 โลกแม้แต่ครั้งเดียวตลอดการเล่นอาชีพ กล่าวพอใจกับผลการจับสลาก แต่ยืนยันไม่ประมาทแน่ “ถือเป็นความท้าทายเพราะมีผู้เล่นบางคนที่ฉันเคยเอาชนะและแพ้พวกเธอมาแล้วในปีนี้ แต่ก็หวังว่าฉันจะเริ่มต้นได้ดีตั้งแต่ออกสตาร์ท” ส่วน เซเรนา แม้ยังไม่หายเจ็บเข่าแต่ก็มองถึงการทำแฮททริคแชมป์ส่งท้ายปีเช่นกัน “ณ จุดนี้ ฉันไม่รู้สึกกังวลเลยว่าจะต้องเล่นกับใคร และแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นที่ สิงคโปร์”

นอกจาก 2 เต็งแชมป์ บรรดาม้ามืดที่ซุกซ่อนอยู่ทั้งสองกลุ่มก็เป็นผู้เล่นที่ประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะการกลับมาลุยทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายปีอีกครั้งของ 2 อดีตมือ 1 โลกอย่าง อนา อิวาโนวิช กับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี ที่ผลงานน่าประทับใจทั้งคู่ ฝ่ายแรกคืนฟอร์มเก่งกลับมาซิวแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ใบแรกในรอบ 2 ปีที่ นิวซีแลนด์ และไล่มาเรื่อยๆ ที่ เม็กซิโก, อังกฤษ และ ญี่ปุ่น ส่วน “วอซซี” ก็คัมแบ็กได้โทรฟีที่ ตุรกี บวกรองแชมป์ที่ อเมริกา กับ ญี่ปุ่น จนผ่านควอลิฟายเข้ามาได้

ส่วน ซิโมนา ฮาเล็ป กับ ยูจินี บูชาร์ด สองดาวรุ่งจาก โรมาเนีย และ แคนาดา ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในปีนี้ แม้กลุ่มเกจิวิจารณ์ยังมองว่าน่าจะสอดแทรกขึ้นมาลุ้นแชมป์ได้ยาก เพราะประสบการณ์ยังน้อยกว่าพวกรุ่นพี่ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอสำหรับการแข่งขันกีฬา เรียกว่าน่าดูชมไม่น้อย เพราะหากพวกเธอสามารถสร้างบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ สิงคโปร์ ได้ ก็น่าจะช่วยเพิ่มอรรถรสความมันในการลุ้นแชมป์ให้ตื่นเต้นไม่จืดชืดเหมือนหลายปีที่ผ่านมาแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มาเรีย ลุ้นทวงบัลลังก์
อนา คืนฟอร์มแรงอีกครั้ง
บูชาร์ด ดาวรุ่งน่าจับตา
กำลังโหลดความคิดเห็น