xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโตวา" ย้ำแค้น "บูชาร์ด" ตีตั๋วหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควิโตวา (ซ้าย) คว้าสิทธิ์หวดไฟนอลส์คนที่ 4
เปตรา ควิโตวา นักเทนนิสหญิงมือ 3 ของโลกชาวเช็ก เอาชนะ ยูจีนี บูชาร์ด ดาวรุ่งจากแคนาดา แบบไม่ยากเบ็น 2 เซตรวด คว้าแชมป์ ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "ตงเฟิง มอเตอร์ อู๋ฮั่น โอเพน" การันตีสิทธิ์เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายฤดูกาล 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ตงเฟิง มอเตอร์ อู๋ฮั่น โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2.44 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 73.2 ล้านบาท) ที่เมืองอู๋ฮั่น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า เปตรา ควิโตวา มือวางอันดับ 3 ของรายการ จัดการย้ำแค้น ยูจีนี บูชาร์ด มือ 9 ของโลก หลังเคยพบกัน รอบชิงฯ แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน 2014" ด้วยเวลาเพียง 55 นาที (รอบชิงฯ เร็วสุดของทัวร์นาเมนต์) 2-0 เซต 6-3 และ 6-4 คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของปี 2014

ทำให้ หวดสาสสิงห์มือซ้ายวัย 24 ปี ตีตั๋วสู่ศึก "บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์" ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 20-26 ตุลาคมนี้ ต่อจาก เซเรนา วิลเลียมส์ , มาเรีย ชาราโปวา และ ซิโมนา ฮาเล็ป

หลังจบแมตช์ แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย กล่าว "ตั้งแต่เเริ่มต้น ฤดูกาลของฉันมันแย่มาก หากใครบางคนบอกฉันตอนแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน (สแลมแรกของปี) ว่า ฉันจะเป็นแชมป์ วิมเบิลดัน และอยู่บนเส้นทางลุ้นไปสิงคโปร์ ฉันไม่แน่ใจว่าฉันจะเชื่อถือพวกเขาได้หรือเปล่า"

"ผลงานช่วงครึ่งซีซันหลังของฉัน ถือว่าน่าพอใจ มันถูกจุดประกายเล็กๆ ตั้งแต่ เฟรนช์ โอเพน จากนั้นฉันก็พัฒนาขึ้นมาตลอด ตอนแรกฉันคิดว่าตัวเองคาดหวังมากเกินไป และมันคงเป็นไปได้ยากที่จะยอมรับการตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพน แต่ฉันก็ทำงานหนักมาตลอด และตอนนี้ฉันทำสำเร็จแล้ว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น