xs
xsm
sm
md
lg

“ท่าเรือ” โวยถูก ส.บอล กั๊กเงินทำทีม 6 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้ถ้วนหน้ายกเว้นท่าเริอ(ภาพจากอินเตอร์เน็ต)
ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้จัดการทีม สิงห์ ท่าเรือ ออกโรงเฉ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังถูกกั๊กเงินทำทีมงวดสุดท้ายจำนวน 6 ล้านบาท ด้าน ฝ่ายกฎหมายลูกหนังไทย แจงเป็นการป้องกันปัญหาหาก “เจ้าท่า” ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ตัดสินให้ต้องชำระเงินกรณีค่างค่าจ้างนักเตะ

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานมอบเงินสนับสนุนทีมงวดสุดท้ายให้กับทั้ง 121 สโมสร จาก 3 ลีกลูกหนังอาชีพ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดย ไทย พรีเมียร์ ลีก ได้ทีมละ 6 ล้านบาท หลังจากที่ก่อนหน้านี้รับไปแล้วทีมละ 14 ล้านบาท จากจำนวนเต็ม 20 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม มีปัญเกิดขึ้นเมื่อ ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้จัดการทีมสิงห์ ท่าเรือ ได้เปิดเผยว่าตัวแทนของทีมได้รับเพียงแค่ป้ายรางวัลเท่านั้นหาได้เช็คเงินสดเหมือนทีมอื่นๆ ไม่ “ตัวแทนของทีมเดินทางไปร่วมงาน แต่กลับไม่ได้เช็คเงินสดเหมือนทีมอื่นๆ เมื่อสอบถามไปก็ยังไม่ได้คำตอบ แต่คาดการณ์ว่าน่าจะเกี่ยวกับกรณีที่มีเรื่องฟ้องร้องว่าเราค้างค่าจ้างนักเตะ แต่ถึงอย่างนั้นสมาคมฟุตบอลฯที่บอกให้เราเคลียร์กับฟีฟาเองก็ไม่ควรทำอย่างนี้ ควรจะมอบเงินให้เราตามปกติ และหากเราถูกตัดสินว่าผิดและต้องจ่ายเงินให้กับนักเตะเราก็จะไปชำระด้วยตัวเอง ไม่ใช่มายึดเงินเราไว้ก่อน”

ขณะเดียวกัน ด้าน นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลฯ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ทางสมาคมฯได้กันเงินส่วนนี้ไว้จริง เนื่องจากหากมีผลตัดสินว่า สิงห์ ท่าเรือ มีความผิดและต้องจ่ายเงินดังกล่าว ทางฟีฟาจะส่งหนังสือมาให้สมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้รับผิดชอบชำระเงินก่อนแล้วจึงให้ไปเก็บกับทางสโมสร ซึ่งหากสโมสรมีการเปลี่ยนมือคนบริหารทีมก็อาจเกิดปัญหาที่จะตามในภายหลังได้ การทำเช่นนี้จึงเป็นการป้องกันปัญหาไว้ล่วงได้ และยืนยันว่าไม่ได้ต้องการที่จะกลั่นแกล้งแต่อย่างได้ รวมถึงทางสมาคมฯได้หารือกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในฐานะอดีต ประธานกิตติมศักดิ์สโมสรฯแล้วเช่นกัน

สำหรับ “เจ้าท่า” ได้ถูก มัทธีอัส คริสเทน อดีตแข้งของทีมชาวลิกเตนสไตล์ ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายโดยอ้างว่าโดนค้างค่าจ้าง พร้อมเรียกค่าชดเชยจำนวน 4,275,000 บาท (ดอกเบี้ยอีกร้อยละ 5) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างส่งเรื่องชี้แจงกับลูกหนังโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น