xs
xsm
sm
md
lg

"ท่าเรือ" ส่อพัง! แข้งตบเท้าหนี แม้อาจรอดตัดแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตรีลุพธ์ ยันไม่ทำต่อเพราะเวลาไม่มี
สิงห์ ท่าเรือ ได้เฮยังไม่โดนตัด 6 คะแนน กรณีค้างค่าจ้างนักเตะ โดยได้โอกาสยื่นเรื่องชี้เจงกับฟีฟาด้วยตนเองอีกครั้ง แต่เจอข่าวร้ายนักเตะเตรียมตบเท้าออกจากทีมยกแผงหลังหมดสัญญาและยังไร้ความชัดเจนเรื่องคนทำทีมรายใหม่

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทีมงานสโมสรสิงห์ ท่าเรือ นำโดย นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีม และ นายไพฑูลย์ ทองคำ ที่ปรึกษาสโมสร เดินทางเข้าชี้แจงต่อฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กรณีโดน มัทธีอัส คริสเทน อดีตแข้งของทีมชาวลิกเตนสไตล์ ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายโดยอ้างว่าโดนค้างค่าจ้าง พร้อมเรียกค่าชดเชยจำนวน 4,275,000 บาท(ดอกเบี้ยอีกร้อยละ 5) ซึ่งหากผิดจริง "เจ้าท่า" มีสิทธิ์ที่จะโดนตัด 6 คะแนน

ภายหลังการปิดห้องชี้แจง นายไพฑูลย์ กล่าวว่า "วันนี้เรามาชี้แจงความจริงว่าเราไม่ได้ติดค้างเงินดังที่นักเตะกล่าวอ้าง เรามีเอกสารยืนยันชัดเจนทุกอย่างว่าเราไม่ได้ทำผิด แต่เป็นตัวนักเตะเองที่เดินทางกลับบ้านตั้งแต่สิ้นปี 2013 และก็ไม่กลับมาอีกเลย รวมถึงสลิปเงินเดือนต่างๆที่เจ้าตัวยังไม่มาเอา ซึ่งที่ผ่านมาเราได้แจ้งเรื่องนี้ไปที่ฟีฟาโดยผ่านสมาคมฟุตบอลฯไปแล้วแต่ก็ไม่ทราบว่าติดขัดตรงไหนเรื่องจึงยังไปไม่ถึงมือ โดยจากนี้เราก็จะส่งเรื่องไปที่ฟีฟาเองอีกครั้งหรือหากต้องเดินทางไปชี้แจงที่ต่างประเทศก็พร้อมที่จะไป และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม"

ขณะที่ นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า "วันนี้เราได้ทราบข้อมูลจากทางฝั่งท่าเรือแล้วว่าเป็นเช่นไร ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าทางฟีฟายังไม่มีกระบวนการลงโทษเกิดขึ้น เราจึงยังไม่พูดถึงการตัด 6 คะแนน จากนี้เราจึงให้สโมสรส่งเรื่องชี้แจงไปที่ฟีฟาพร้อมส่งสำเนามาที่สมาคมฯก่อน หลังจากนั้นฟีฟามีคำตอบอย่างไรออกมาเราก็จะทำตาม ส่วนเรื่องที่ สิงห์ ท่าเรือ ยื่นขอคำสั่งศาลคุ้มครองกรณีโดนตัด 9 แต้มจากเหตุวิวาทนั้น ศาลยังไม่มีข้อสรุปใดๆออกมา"

ขณะเดียวกันด้าน นายตรีลุพธ์ เผยวาแม้ทีมจะรอดพ้นจากการโดสนตัดแต้มแต่ก็มีสิทธิ์ที่จะเจอปัญหาใหญ่ต่อเนื่องหลังจากที่ยังไร้คนทำทีม "ทางบริษัท สิงห์ ท่าเรือ จำกัด ได้คืนสิทธิ์ให้กับการท่าเรือแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว และนักเตะทุกคนของทีมก็มีสัญญากับเราถึงสิ้นปีนี้เท่านั้น โดยตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนใดๆจากการท่าเรือฯออกมาทำให้มีผู้เล่นหลายคนเริ่มเจรจากับทีมใหม่บ้างแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะย้ายออกจากทีมเกือบทุกคนแน่นอน และแม้ว่าการท่าเรือฯจะให้สิทธิ์ผมทำทีมต่อก็คงต้องปฏิเสธเนื่องจากเวลาเตรียมทีมคงไม่ทันแล้ว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น