xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" ตั้งเป้าจบท็อปเท็นศึก "WGC-HSBC"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 42 ของโลกชาวไทย ตั้งเป้าจบอันดับท็อปเท็นศึกกอล์ฟ "ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-9 พฤศจิกายนนี้ ณ เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนหนึ่งเพื่อปิดฤดูกาลด้วยการไม่หลุดท็อป 50 ของโลก แต่ชี้รายการนี้สนามยากและท้าทายไม่น้อย แถมมือดังๆ ร่วมชิงชัยเพียบ

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ, ยูโรเปียน และ เอเชียน ทัวร์ รายการ "ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 272 ล้านบาท) ที่ เฉอซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,639 หลา พาร์ 72 เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ก่อนเกม ธงชัย มือ 42 ของโลก ที่จะออกรอบก๊วนแรกกับ ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) กับ มิกโก อิโลเนน (ฟินแลนด์) เผยถึงเป้าหมายว่า "ผมไม่เคยจบท็อปเท็นที่สนามกอล์ฟแห่งนี้มาก่อนเลย แต่หวังว่าจะทำได้ในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฟอร์มตอนนี้ ถือเป็นคอร์สที่ท้าทายมาก สิ่งสำคัญคือต้องตีบอลให้อยู่บนแฟร์เวย์ เพราะว่ารัฟยากมากแถมกรีนเร็ว เป็นบททดสอบชั้นดีของผู้เล่นทุกคนจริงๆ"

ธงชัย ที่ฤดูกาลนี้คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ มาแล้ว 1 รายการคือ 'นอร์เดีย มาสเตอร์ส" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กล่าวอีกว่า "ถือเป็นหนึ่งในปีที่ดีที่สุดในชีวิตการเล่นกอล์ฟของผมก็ว่าได้ ถ้าหากสามารถจบอันดับท็อป 50 เหมือนปีที่แล้ว ตนก็มีความสุข"

ศึกนี้ ธงชัย แชมป์ เอเชียน ทัวร์ 13 รายการและแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ 6 รายการ ต้องฟาดฟันกับ อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลีย, มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนี รวมถึง ริคกี ฟาวเลอร์ จากสหรัฐอเมริกา และ บับบา วัตสัน จากสหรัฐอเมริกา ส่วน รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ถอนตัว เพราะต้องขึ้นศาลเคลียร์คดีกับอดีตบริษัทเอเยนต์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น