xs
xsm
sm
md
lg

3 สมัยซ้อน! “รอรีย์” พายุโรปป้องแชมป์ไรเดอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความสำเร็จของทีมยุโรป
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟมือ 1 โลก ชาวไอร์แลนด์เหนือ ทำสำเร็จตามเป้า พาทีมกอล์ฟรวม ยุโรป ภายใต้การนำของ พอล แม็คกิลเลย์ โชว์เหนือเอาชนะทีมสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์ “ไรเดอร์ คัพ” ไว้ได้สำเร็จ ที่ประเทศสกอตแลนด์ โดยถือเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันจากปี 2010 และ 2012

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม “ไรเดอร์ คัพ” ครั้งที่ 40 ระหว่างทีมสหรัฐฯ พบ ยุโรป โดยเป็นคิวของยุโรป รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ณ สนาม กลีนีเกิลส์ กอล์ฟ คลับ เมืองกลีนีเกิลส์ สกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในรูปแบบซิงเกิล แมตช์เพลย์ ให้ทีมสหรัฐฯ ที่จบ 2 วันตามอยู่ 6-10 มีโอกาสได้แก้ตัว

โดยในการแข่งแบบแมตช์เพลย์ บรรดาก้านเหล็กจากทีมยุโรป ยังรักษาผลงานได้ดีกว่าเริ่มที่ แกรมม์ แม็คดาวล์ เปิดฉากเอาฤกษ์เอาชัยชนะ จอร์แดน สปิธ 2 และ 1 (นำ 2 อัป เหลือ 1 หลุม) ก่อนที่ คู่เอกของวัน รอรีย์ แม็คอิลรอย จะสวมบทพระเอกเอาชนะ ริคกี ฟาวเลอร์ สตาร์ของทีมสหรัฐฯ ที่สกอร์ 5 และ 4

แม้ว่า ฟิล มิคเคลสัน จะใช้ความเก๋าเอาชนะ สตีเฟน กัลลาเกอร์ ที่เพิ่งติดไรเดอร์ คัพ หนแรก ช่วยให้ทีมไล่มาได้บ้าง แต่สหรัฐฯ ก็มาเสียขวัญไปอีก หลัง บับบา วัตสัน แพ้ให้กับ มาร์ติน คายเมอร์ 4 และ 2 ก่อนที่ เซร์จิโอ การ์เซีย จะเอาชนะ จิม ฟิวริค เก็บแต้มให้ยุโรปทิ้งห่าง และ เจมี โดนัลด์สัน ที่แอพโพรช ระยะ 2 ฟุตในหลุม 15 เอาชนะคีแกน แบรนด์ลีย์ พาทีมยุโรปป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย

ก่อนที่คู่ของ ลี เวสต์วูด พบ จิมมี วอล์คเกอร์ และ วิคตอร์ ดูบุยซง กับ แซค จอห์นสัน เล่นให้จบเพื่อศักดิ์ศรีตามโปรแกรมเท่านั้น โดยเป็น ยุโรป ของ พอล แม็คกินเลย์ เอาชนะด้วยสกอร์ 16 ครึ่ง ต่อ 11 ครึ่ง คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ต่อจากปี 2010 และ 2012 และเมื่อนับตั้งแต่ปี 2000 ทีมสหรัฐฯ คว้าชัยได้เพียงหนเดียวเท่านั้นในปี 2008

“ต้องยกความยอดเยี่ยมให้กับ แม็คกินเลย์ เขาเป็นกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อทีมและทุกอย่างมันลงตัวไปหมด ตั้งแต่การเลือกนักกอล์ฟมาร่วมทีม การวางแผนรวมถึงการพูดคุยกัยในทีม เห็นได้ชัดว่า เขาวางแผนมาเป็ฯอย่างดี ตลอด 2 ปี” แม็คอิลรอย ชื่นชมกัปตันทีมหลังซิวแชมป์

ผลศึกกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ 2014 แบบซิงเกิล แมตช์เพลย์

แกรมม์ แม็คดาวล์ (ไอร์แลนด์เหนือ) ชนะ จอร์แดน สปิธ 2 และ 1
แพทริค รีด ชนะ เฮนริค สเตนสัน (สวีเดน) 1 อัพ
รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) ชนะ ริคกี ฟาวเลอร์ 5 และ 4
จัสติน โรส (อังกฤษ) เสมอ ฮันเตอร์ มาฮาน
ฟิล มิคเคลสัน ชนะ สตีเฟน กัลลาเกอร์ (สกอตแลนด์) 3 และ 1
มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมนี) ชนะ บับบา วัตสัน 4 และ 2
แมตต์ คูชาร์ ชนะ โธมัส บียอห์น (เดนมาร์ค) 4 และ 3
เซร์จิโอ การ์เซีย (สเปน) ชนะ จิม ฟิวริค 1 อัพ
เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ) เสมอ เว็บบ์ ซิมพ์สัน
เจมี โดนัลด์สัน (เวลส์) ชนะ คีแกน แบรนด์ลีย์ 4 และ 3
จิมมี วอล์คเกอร์ ชนะ ลี เวสต์วูดส์ (อังกฤษ) 3 และ 2
วิคตอร์ ดูบุยซง (ฝรั่งเศส) เสมอ แซค จอห์นสัน


รอรีย์ เหนือกว่า ฟาวเลอร์ หลายขุม
การ์เซีย สะใจสุดๆ
พอล แม็คกินเลย์ ทำได้สำเร็จ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น