xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” เฉือนเพลย์ออฟซิวแชมป์นอร์เดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง กับแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ใบที่ 6
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ของไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์กอล์ฟ นอร์เดีย มาสเตอร์ส ที่สวีเดน มาครองได้สำเร็จ หลังจัดการพัตต์ลูกปราบคู่แข่งได้ในรอบเพลย์ออฟ เมื่อคืนวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “นอร์เดีย มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 64.5 ล้านบาท) ณ สนาม พีจีเอ สวีเดน เนชันแนล ในเมืองมัลโม ประเทศสวีเดน วันที่ 1 มิถุนายน เข้าสู่การดวลวงสวิงในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าวันสุดท้าย ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวจากประเทศไทย โชว์ผลงานสุดยอดทำ 6 เบอร์ดี 1 อีเกิลที่หลุม 11 และเสีย 1 โบกี ส่งให้เจ้าตัวได้เพิ่มอีก 7 อันเดอร์ รวมสกอร์เป็น 16 อันเดอร์พาร์ กระโดดขึ้นมาเป็นผู้นำ ทว่าจากนั้น วิคเตอร์ ดูบุยซง จาก ฝรั่งเศส และ สตีเฟน กัลลาเชอร์ จาก สกอตแลนด์ กลับทำสกอร์รวมขึ้นมาเท่ากัน ทำให้ทั้ง 3 คนต้องไปดวลเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะ

และเกมเพลย์ออฟก็สิ้นสุดลงเพียงหลุมเดียวที่หลุม 18 พาร์ 5 เมื่อ ดูบุยซง กับ กัลลาเชอร์ เก็บได้แค่พาร์ แต่ “โปรช้าง” นิ่งกว่าพัตต์เก็บเบอร์ดีได้ ส่งให้โปรวัย 44 ปี จาก ลพบุรี คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ใบที่ 6 ในการเล่นอาชีพ พร้อมเงินรางวัล 250,000 ยูโร (ประมาณ 10.5 ล้านบาท) กลับบ้านทันที

“วันนี้ผมทำงานหนักมาก เริ่มต้นด้วยการทำเบอร์ดี 3 หลุมติดต่อกัน แม้จะพลาดเสียโบกีแต่ก็โชคดีที่สามารถทำอีเกิล แก้ไขสกอร์กลับมาได้ ขณะเดียวกัน สนามแห่งนี้ก็ค่อนข้างกว้าง ดังนั้น คุณต้องตีให้ดีและหวังให้สภาพอากาศเป็นใจอีกเล็กน้อย” ธงชัย กล่าวหลังจบการแข่งขัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ชูแขนดีใจหลังคว้าชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น