xs
xsm
sm
md
lg

“เลฟตี” ลบแผลในใจ เพื่อสแลมออฟกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคเคลสัน วัย 43 ปี
เอเยนซี – ตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กรุ่นลายครามชาวอเมริกัน ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในยอดฝีมือลำดับต้นๆ ของวงการที่ยืนหยัดมาจนถึงปัจจุบันนี้ ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายชนิดที่ว่าประตูหอเกียรติยศเปิดรออยู่เมื่อวันรีไทร์มาถึง ทว่าตอนนี้ยังมีแผลในใจกับแชมป์ เมเจอร์ “ยูเอส โอเพน” ที่ไล่ตามมาทั้งชีวิต แต่ยังไม่สมหวัง ซึ่งระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายนนี้ ได้กลับมาที่ ไพน์เฮิร์สต์ ปาร์ก อีกครั้ง โดยตั้งธงต้องถึงฝั่งฝัน หลังได้แค่เกือบเมื่อปี 1999 และเพื่อลบอาถรรพ์การเป็นรองแชมป์ถึง 6 สมัย ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะเป็นโปรรายที่ 6 ที่ทำสถิติซิว “แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ” อีกด้วย

ศึกกอล์ฟ เมเจอร์ ที่ 2 ของปี “ยูเอส โอเพน” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 114 ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 256 ล้านบาท) ณ สนาม ไพน์เฮิร์สต์ ปาร์ก รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีคิวแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน โดยปีนี้เมื่อไม่มี ไทเกอร์ วูดส์ โปรขวัญใจชาวอเมริกัน ที่ยังต้องพักรักษาตัวจากอาการเจ็บแผ่นหลัง ทำให้ความสนใจเทไปอยู่ที่ ฟิล มิคเคลสัน มือ 11 ของโลกที่คว้าแชมป์ เมเจอร์ มาแล้วทุกรายการ เหลือแต่เพียงรายการนี้เพื่อหวังทำสถิติ “แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ” คว้าเมเจอร์ครบทั้ง 4 รายการ ตามรอย เกน ซาราเซน, เบน โฮเกน, แกรี เพลเยอร์, แจ็ค นิกคลอส และ “พญาเสือ”

หากย้อนไปเมื่อปี 1999 ที่สนาม ไพน์เฮิร์สต์ ปาร์ก แห่งนี้ สวิงสิงห์อีซ้ายจากเมือง ซาน ดิเอโก เกือบได้ฉลองแชมป์ ยูเอส เป็นเมเจอร์ใบแรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพ ทว่าก็ดันพ่ายให้กับ เพย์น สจ๊วร์ต อดีตนักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติผู้ล่วงลับไปเพียงสโตรกเดียวและนับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 1992 มิคเคลสัน รอแชมป์ “ยูเอส โอเพน” มานานถึง 22 ปี แถมต้องอกหักเป็นรองแชมป์มาแล้วถึง 6 สมัย ในปี 1999, 2002, 2004, 2006, 2009 และล่าสุดปี 2013

โดยโปรวัย 43 ปี ยอมรับว่า “การเป็นแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการคือเป้าหมายในอาชีพ และมีบางอย่างทำให้รู้สึกได้ว่านักกอล์ฟทั้ง 5 รายนั้น ถูกยกย่องให้แตกต่างไปจากคนอื่นๆ พวกเขามีเกมกอล์ฟที่สมบูรณ์แบบและหากผมทำสำเร็จมันจะทำให้การเล่นกอล์ฟอาชีพต่างไปจากเดิมเช่นกัน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมแชมป์นี้ถึงมีความหมายกับผมมาก”

อย่างไรก็ตาม การลุ้นแชมป์หนนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อ “เลฟตี” ถูกเพ่งเล็งเรื่องสภาพจิตใจว่ายังมีสมาธิกับเกมกอล์ฟเต็มที่หรือไม่ เนื่องจากเมื่อต้นเดือนมิถุนายน เขาเพิ่งถูกสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ร่วมกับคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สอบสวนในคดีที่ร่วมมือกับ คาร์ล ไอคาห์น นักธุรกิจมหาเศรษฐี และวิลเลียม วอลเตอร์ส นักพนันคนดังของ ลาส เวกัส ใช้ชื่อและปลอมแปลงเอกสารเข้าซื้อกิจการหุ้นของบริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อ 3 ปีก่อน แม้เจ้าตัวจะยืนยันความโปร่งใส่ แต่เหล่ากูรูกอล์ฟยังเชื่อว่า ผลจากเรื่องดังกล่าวจะกระทบถึงฟอร์มในสนามไม่มากก็น้อย

ขณะที่บริษัทรับพนันถูกกฎหมายยกเต็งในการลุ้นแชมป์ให้กับ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือ ที่ช่วงหลังกลับมามุ่งมั่นการเล่นกอล์ฟและกำลังมั่นใจหลังเพิ่งกลับมาคว้าแชมป์ “บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป” ที่อังกฤษ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน โดยตั้งเป้าจะคว้าแชมป์ “ยูเอส โอเพน” สมัยที่ 2 ของตัวเองเพื่อกรุยทางสู่การแย่งบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง ส่วนเต็ง 2 เป็นของ อดัม สกอตต์ มือ 1 โลกคนปัจจุบันจากออสเตรเลีย ที่ฟอร์มในฤดูกาลนี้คงเส้นคงวา 10 แมตช์หลังสุดไม่เคยจบต่ำกว่าอันดับ 15 ร่วมและเพิ่งเป็นแชมป์ “คราวน์ พลาซา อินวิเตชันแนล” มาหมาดๆ

ปิดท้ายที่แฟนกอล์ฟชาวไทยพลาดไม่ได้กับการส่งแรงใจเชียร์ ธงชัย ใจดี มือ 37 ของโลกหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้ ที่เพิ่งซิวแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ “นอร์เดีย มาสเตอร์ส” ที่สวีเดนมาเช่นกัน ซึ่งแมตช์นี้ “โปรช้าง” ตั้งโจทย์ให้ตัวเองไม่ใช่แค่ขอผ่านตัดตัวเหมือนในเมเจอร์ที่ผ่านๆ มา แต่วางเป้าสุดท้าทายลุ้นจบท็อป 10 ให้ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อารมณ์แบบนี้มีให้เห็นบ่อยๆ
แพ้ เพย์น สจ๊วต ที่ ไพน์เฮิร์สท์ ปี 1999
หวังซิว สแลม กอล์ฟ ต่อจาก วูดส์
กำลังโหลดความคิดเห็น