xs
xsm
sm
md
lg

“เปเย” ลั่นชนะ “ซีเอสเคเอ” จุดประกายเข้ารอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ แมนฯซิตี
มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ลั่นเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัด 4 กลุ่ม อี ที่จะเปิด เอติฮัด สเตเดียม รับมือ ซีเอสเคเอ มอสโก จากรัสเซีย วันพุธที่ 5 พฤศจิกายนนี้ จะต้องคว้า 3 แต้มแรกให้ได้สถานเดียว เพื่อเป็นการจุดความหวังทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาต์

ทั้งคู่เจอกันก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แมนฯซิตี บุกไปนำ 2-0 แต่สุดท้ายจบด้วยผลเสมอ ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มี 2 แต้มจาก 3 นัด ส่วน ซีเอสเคเอ 1 แต้ม อีกคู่เตะวันพุธที่ 5 พฤศจิกายนเช่นเดียวกัน บาเยิร์น มิวนิค ที่มี 9 แต้มเปิดบ้านพบ โรมา ที่มี 4 แต้ม

ดังนั้น แมนฯซิตี ต้องชนะ ซีเอสเคเอ ให้ได้ หากไม่อยากเสี่ยงตกรอบแบ่งกลุ่มหนที่ 3 รอบ 4 ปี โดย เปเยกรินี เผยว่า “แชมเปียนส์ ลีก คือการแข่งขันอีกระดับที่แตกต่างออกไป ดังนั้นคงไม่เกี่ยวกับการเพิ่งชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เราต้องเล่นดีเพื่อคว้า 3 แต้มเหนือ ซีเอสเคเอ ก็หวังว่านัดนี้จะซิวชัยแมตช์แรกเสียที เพราะยังมีโอกสเข้ารอบ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายของสโมสร ศักยภาพของ แมนฯซิตี ควรเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันพุธนี้จะเป็นการติดเครื่องเพื่อนำไปสู่สิ่งนั้น”

แมนฯซิตี เพิ่งคืนฟอร์มด้วยการเปิดบ้านเฉือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ 3 นัดรวมทุกรายการไม่ชนะเลย เกมนี้ไม่มี ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปนที่เจ็บเข่า ทำให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด วัย 36 ปีอาจได้โอกาส หลังพักไป 4 เกม เพราะมีปัญหากล้ามเนื้อต้นขา ส่วนเซนเตอร์อาล์ฟ เอเลียกิม มองกาลา ที่ไม่ได้เล่น ดาร์บี แมตช์ น่าจะได้ออกสตาร์ท

ซีเอสเคเอ เกมลีกนัดล่าสุดบุกพ่าย เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 0-1 ทำให้อีกฝ่ายนำห่างทิ้งออกไปเป็น 7 แต้มแล้ว แถมแมตช์บุกรัง แมนฯซิตี ไม่มี คิริลล์ พานเชนโก กองหน้าที่เจ็บเข่า รวมถึง ราสมุส เอล์ม กองกลางสวีดิช ที่มีปัญหาช่องท้อง แต่ได้ วิตินโญ ดาวยิงแซมบ้าคืนทัพ หลังหายเจ็บข้อเท้า รวมถึงได้ อลัน ซาโกเยฟ ตัวรุกที่พ้นแบน 3 นัดจากใบแดงรอบแบ่งกลุ่มปีที่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น