xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัว 16 แข้งไทยบินฝึกซ้อม "เลสเตอร์ ซิตี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้า 16 แข้งไทย ที่ได้รับโอกาสบินไปฝึกที่ประเทศ อังกฤษ
"จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี แถลงข่าวเปิดตัวไอ้หนูแข้งเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี จำนวน 16 ที่ได้รับโอกาสไปฝึกทักษะด้านฟุตบอลที่ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี ถึงประเทศ อังกฤษ เป็นระยะเวลาสองปีครึ่ง หากใครผลงานเข้าตาสโมสรจะเซ็นสัญญา เพื่อเป็นนักเตะทันที

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ณห้องโถงชั้น สำนักงานใหญ่ คิง พาวเวอร์ ซ.รางน้ำ กรุงเทพมหานคร มีงานแถลงข่าวเปิดตัวแข้งเยาวชนไทย 16 คน ที่ได้เข้าไปเรียนรู้และฝึกทักษะในเลสเตอร์ ซิตี อะคาเดมี ประเทศอังกฤษ จากโครงการ ตามล่า จิ้งจอกสายพันธุ์สยาม "Fox Hunt Leicester City Academy" โดยได้รับเกียรติจาก คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี จอน รัดกิน ผู้อำนวยการ เลสเตอร์ ซิตี อะคาเดมี รวมไปถึง เอมิล เฮสกี อดีตแข้งลิเวอร์พูล ซึ่งเคยเป็นเด็กปั้นของ เลสเตอร์ ซิตี และ "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาล หัวหน้าโค้ชไทยที่ร่วมคัดเลือกในครั้งนี้

ซึ่งวัตถุประสงค์ของงานนี้ ของ เลสเตอร์ ซิตี นอกจากจะเป็นแผนการสร้างทีมของ "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" ให้มีความแข็งแกร่งขึ้นแล้ว อีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของทีมคือการสร้างฝันที่จะเห็นเยาวชนไทย มีโอกาสได้เข้าไปเล่นฟุตบอลมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นลีกอังกฤษ หรือลีกต่างๆ ในยุโรป ซึ่งจากสถิติแล้ว ศูนย์ฝึกของ เลสเตอร์ ถือเป็น 1 ใน 10 อะคาเดมี่ ที่ดีที่สุดในอังกฤษ

ซึ่ง 16 แข้ง ที่ได้รับโอกาสไปฝึกซ้อมถึงศูนย์ฝึก เลสเตอร์ ที่คัดเลือกเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี จากทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนประกาศผลวันที่ 2 พฤศจิกายน ประกอบด้วย

1.จักรกฤษณ์ วิเศษรัตน์

2.กัณตพัชห์ มันปาติ

3.ราชัน ประสิทธิทอง

4.สมประสงค์ พรมศร

5.อภิวิชญ์ ทราบรัมย์

6.วรภพ ทวีสุข

7.ภควัตร เมฆวัน

8.ธาวิน มหจินดาวงษ์

9.จิรัฐติกาล วาพิลัย

10.ฐาป์นพัต วงศ์เพ็ชรพูน

11.ภูวนาถ คำแก้ว

12.สมเกียรติ คุณมี

13.อนันต์ สุรัตนศิลป

14.ณัฐชนน สร้อยจิตร

15.ธวัชชัย ดำมุงคุณ

16.พัสกร เชาวนะ

ทั้ง 16 คน จะได้เข้าไปฝึกซ้อมอยูในระบบ ทีมเยาวชน เลสเตอร์ ซิตี เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง ในเดือนมกราคม ปีหน้า และเด็กทั้งหมดจะฝึกซ้อมกับทีม U-16 เหมือนกับเด็กทุกคนที่อยู่ใน อะคาเดมี หากใครผลงานเข้าตาจะส่งไปเล่นกับทีมยุโรป 1 ปี เพื่อเพิ่มโอกาสคว้า " เวิร์ค เพอร์มิต" หรือใบอนุญาตทำงานใน ประเทศยุโรป นอกจากนี้ยังมอบทุนการศึกษาให้เรียนรู้ระดับ High school ที่ โรงเรียน แรตคลิฟฟ์ คอลเลจ และเมื่อจบ 2 ปีครึ่งหากใครผลงานเข้าตาจะได้เซ็นสัญญากับ "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" ทันที

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น