xs
xsm
sm
md
lg

5 เหตุผลหนุน “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” อยู่ต่อเวทีพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเวิร์ค ปัจจัยสำคัญ หนุนทีมแรงต่อเนื่อง
ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่เข้าใกล้เข้ามาทุกขณะ แน่นอนว่าหนึ่งในทีมที่แฟนบอลชาวไทยให้ความสนใจ คงหนีไม่พ้น “เลสเตอร์ ซิตี” ที่มีกลุ่มทุน “คิง เพาเวอร์” จากประเทศไทยให้การสนับสนุน ซึ่งได้ขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุด ในฐานะอันดับ 1 ศึกเดอะ แชมเปียนชิป

อย่างไรก็ดี ด้วยการที่เป็นน้องใหม่ ซึ่งแม้จะเคยมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมาบ้าง แต่ครั้งสุดท้ายของพวกเขาที่ได้หายใจอยู่บนลีกสูงสุดของอังกฤษ ต้องย้อนกลับไปถึงปี 2008 กันเลย ประกอบกับทีมไม่ค่อยมีการขยับมากนักในตลาดซื้อขายนักเตะ ทำให้แฟนบอลหลายคนต่างหวั่นใจว่านี่อาจจะเป็นฤดูกาลเดียวที่ “สุนัขจิ้งจอก” ได้ลืมตาอ้าปากอยู่บนลีกที่ได้รับการยอมรับว่า ดีที่สุดในโลกลีกหนึ่ง แต่วันนี้ MGR Sport ขอรวบรวม 5 ปัจจัยที่ถูกมองว่า จะเกื้อหนุนให้ทีมของไนเจล เพียร์สัน อยู่รอดปลอดภัยได้สำเร็จ

1. ความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม
ถ้าคุณมีความมั่นใจ คุณก็ชนะศึกสงครามไปได้กว่าครึ่งแล้ว และ เลสเตอร์ ซิตี ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นจากการเก็บชัยชนะเป็นกอบเป็นกำ เมื่อปลายซีซันที่ผ่านมา 46 นัด ในเวทีเดอะ แชมเปียนชิป เป็นชัยชนะมากถึง 31 เกม และแพ้เพียง 6 นัด โกยแต้มเข้ากระเป๋าถึง 102 แต้ม นอกจากนี้ พวกเขายังคงต่อยอดความมั่นใจต่อเนื่องมาถึงช่วงซัมเมอร์นี้ อุ่นเครื่องเจ็ดเกม ชนะถึง 6 เสมอเพียง 1 แถมหนึ่งในนั้น ยังเป็นการชนะทีมจากเยอรมันอย่างแวร์เดอร์ เบรเมน 1-0 ซึ่ง “นกนางนวล” เคยไล่ถล่มเชลซี ทีมอันดับสามในลีก ปีก่อนมา 3-0 ช่วงพรี-ซีซันอีกด้วย
อุลลัว ค่าตัวสถิติสโมสร แต่ไม่ได้การันตีตัวจริง
2. ทีมที่ลงตัว
ทีมที่ลงตัว เป็นสิ่งที่ทุกทีมในโลกต้องการ และ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” ก็เป็นอย่างนั้น พวกเขาจะเปลี่ยนทีมเฉพาะเมื่อมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเท่านั้น ถึงแม้พวกเขาจะกลับมา ก็ไม่ได้รับการการันตีเป็นตัวจริงโดยอัตโนมัติเหมือนเดิม อีกทั้งการเซ็นผู้เล่นหน้าใหม่ทั้ง 6 คนเข้าสู่ทีม กว่าครึ่งเป็นดาวรุ่งที่ไว้เป็นอะไหล่เสริมในระยะยาว ส่วนศูนย์หน้าเจ้าของค่าตัวสถิติสโมสรอย่าง ลีโอนาร์โด อุลลัว (8 ล้านปอนด์) จากไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน และ มาร์ค อัลไบรจ์ตัน ปีกจากแอสตัน วิลลา ก็ได้รับการบอกกล่าวแล้วว่าจะต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า ดีพอที่จะได้ลงตัวจริงในสนาม
แคสเปอร์ ชไมเคิล หัวใจสำคัญของทีม
3. แคสเปอร์ ชไมเคิล
นี่คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุด จากแชมเปียนชิป ฤดูกาลที่ผ่านมา เขามีบางอย่างที่คล้ายคลึงกับคุณพ่อ ซึ่งเป็นประตูระดับตำนานอย่างปีเตอร์ แคสเปอร์สมควรได้รับคะแนนเต็ม 10 สำหรับการป้องกันประตูอย่างดุเดือดเมื่อปีก่อน แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างยามที่ต้นสังกัด มีกับไม่มีเขาลงยืนเฝ้าปากประตู

4. เรื่องเซอร์ไพรส์
มักเกิดขึ้นได้เสมอกับทีมน้องใหม่ ในหลายๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา แฟนบอลคงจะจำทีมอย่างแบล็กพูล ซึ่งเลื่อนชั้นมาในฤดูกาล 2010-2011 และโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดสะเด่าในช่วงแรก ซึ่งถ้าทีมสายเลือดไทยทีมนี้ เปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยม และยืนระยะได้ดี เชื่อว่าจะสร้างความหนักใจให้กับขาประจำหลายๆ ทีมอย่างแน่นอน
เพียร์สัน ซิวกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือน แชมเปียนชิป สองครั้ง ปีก่อน
5. วิสัยทัศน์เจ้าของทีม และผู้จัดการทีมที่วิเศษ
ทีมที่ดีต้องมีเทรนเนอร์ที่ดี และเทรนเนอร์ที่ดี ต้องได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเจ้าของทีม ตัวอย่างเช่นคาร์ดิฟฟ์ ซึ่งไม่ได้มีเจ้าของทีมที่ดีนัก หรือ ฟูแลม ซึ่งเปลี่ยนตัวกุนซือถึงสามคนใน 1 ซีซัน ก่อนที่จะตกชั้นไป ซึ่งเหตุที่พูดแบบนั้น เพราะมันง่ายมากที่เจ้าของทีมชาวไทย จะปลดเพียร์สัน ออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถทำทีมให้ชนะวัตฟอร์ต ในรอบเพลย์ ออฟ ฤดูกาล 2012-2013 ได้ แต่พวกเขาก็ยังคงเชื่อใจให้บอสวัย 50 ปี อยู่ต่อ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากกว่าเดิม จนประสบความสำเร็จได้ในที่สุด ซึ่งฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง ตระกูล “ศรีวัฒนประภา” ก็ยังมีงบประมาณให้เสริมทัพในอย่างต่อเนื่อง และนายใหญ่แดนผู้ดี ก็ไม่ใช่พวกผลาญงบประมาณแบบบ้าคลั่ง เฉกเช่นผู้จัดการทีมคนอื่นเสียด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น