xs
xsm
sm
md
lg

“เลสเตอร์” สอยดาวยิงไบรจ์ตัน ทุบสถิติสโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุลลัว จิ้งจอกรายที่ 6 ในปีนี้
เลสเตอร์ ซิตี น้องใหม่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตัว เลโอนาร์โด อุลลัว ดาวยิงจากไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ด้วยค่าตัวที่อาจสูงถึง 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) ทุบสถิติเดิมที่เคยทำไว้เมื่อปี 2000 ด้าน ไนเจล เพียร์สัน นายใหญ่ของทีม เชื่อว่านี่การเสริมทัพที่โดนใจใช่เลย

อุลลัว ทำผลงานได้น่าประทับใจในถิ่น “ดิ อาเม็กซ์” ซัดไป 25 ลูก จาก 52 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจากอัลเมเรีย ทีมในลา ลีกา สเปน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2013 ทำให้เลสเตอร์ ซิตี ยอมทุบคลังจำนวน 8 ล้านปอนด์ (ราว 400 ล้านบาท) คว้าตัวมาร่วมทัพ และถ้าบวกออปชันเพิ่ม อาจทำให้ค่าตัวของผู้เล่นรายนี้ พุ่งสูงถึง 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) โดยกองหน้าวัย 27 ปี เซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ เป็นเวลาสี่ปีด้วยกัน

ทำให้ เพียร์สัน ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่ ออกโรงชื่นชมนักฟุตบอลคนใหม่ของทีม “เราระบุได้เลยว่าลีโอเป็นผู้เล่นที่จะช่วยให้ทีมก้าวไปข้างหน้า นี่คือศูนย์หน้าที่ครบเครื่องคนหนึ่ง และรู้ดีว่ามีความสามารถมากเพียงใด เขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกในเกมรุกอย่างแน่นอน ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้น ผมจึงประทับใจมากที่ดึงมาร่วมทีมได้สำเร็จ”

ด้าน โทนี บลูม ประธานของทีม “นกนางนวล” สารภาพว่าไม่ได้อยากปล่อยตัวสตาร์อาร์เจนไตน์ออกไป แต่ตัวนักเตะมาขอย้าย เพราะต้องการลงเล่นในลีคสูงสุดของประเทศ “ทุกคนไม่มีใครอยากให้ลีโอไป แต่เขาแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการร่วมทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เล่นในพรีเมียร์ลีค อีกทั้งค่าตัวของเขาก็ถือว่าสูงอยู่ ผมอยากจะขอบคุณเขา สำหรับผลงานที่ผ่านมา และอวยพรให้โชคดีในลีคสูงสุด”

การซื้อครั้งนี้ของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” ทำลายสถิติเดิมที่เคยซื้อ อเด อคินบิยี จากวูล์ฟ เมื่อปี 2000 ในราคา 5.5 ล้านปอนด์ (ราว 275 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังเป็นการซื้อตัวรายแรกในฤดูกาลใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ตัวที่ดึงมาทั้งมาร์ค อัลไบรจ์ตัน, แมทธิว อัพสัน, เบน ฮาร์เมอร์, แจค บาร์มบี และหลุยส์ ราวลีย์ นั้นเป็นการเซ็นฟรี ไม่มีค่าตัวทั้งหมด
สมัยยังอยู่ในสีเสื้อไบรจ์ตัน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น