xs
xsm
sm
md
lg

เสธ.ตุ้ม สั่งพักงาน “ชัยยะ” ถ้าผิดจริงลงโทษสถาน “หนัก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เสธ.ตุ้ม” พ.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน สั่งพักงาน ชัยยะ มหาปราบ เนื่องจากทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมที่ ชลบุรี เอฟซี บุกไปเสมอ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-1 ที่สนามเขาพลอง สเตเดียม ในศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014” เมื่อวันพุธที่ 29 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014” มีการจับสลากเลือกผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในนัดสุดท้าย โดย ชัยยะ มหาปราบ ถูกจับสลากให้เป่าเกมระหว่าง อาร์มี ยูไนเต็ด พบ โอสถสภา เอ็ม 150 ล่าสุด “เสธ.ตุ้ม” สั่งระงับการทำหน้าที่ของ ชัยยะ มหาปราบ ในนัดสุดท้าย โดยกล่าวว่า “ตนได้นั่งดูเกมเมื่อวาน เห็นถึงข้อผิดพลาดร้ายแรงในการตัดสิน ซึ่งนัดนี้เป็นเกมชี้ชะตาการเป็นแชมป์ ผลที่ออกมาเสียหายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการต่อเวลา ตนได้คำนวนดูแล้วผู้ตัดสินทดเจ็บเพียงแค่ 12 นาที ซึ่งลองมาจับเวลาดูมีผู้รักษาประตูชัยนาทเจ็บถึง 2 คน และยังมีนักเตะชัยนาทที่เจ็บเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรทดถึง 20 นาที ซึ่งเกิดการคลาดเคลื่อนไปถึง 8 นาที เกมนี้อย่างที่รู้เป็นเกมที่สำคัญมีส่วนได้ส่วนเสียเยอะเพราะชลบุรีเป็นผู้เสียประโยชน์”
 
ส่วนเรื่องจังหวะที่ชลบุรีสมควรได้ประตูนั้น ประธานเชิ้ตดำให้ความเห็นว่า “ถ้าลูกนั้นผู้ตัดสินให้เป็นประตู ก็จะไม่มีปัญหาตามมามากขนาดนี้ เพราะต้องยอมรับการทำหน้าที่ในภาพรวมมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นจริงๆ”

สำหรับบทลงโทษถ้ามีการตรวจสอบแล้วผิดจริง เสธ.ตุ้ม เผยว่า “ได้มีการคุยกับนายกสมาคมเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนถึง 4 เกมสุดท้าย ถ้าผู้ตัดสินเกิดข้อผิดพลาดจะมีการลงโทษสถานหนักทันที เพราะเป็นช่วงที่สำคัญ” ส่วนถ้าตรวจสอบแล้วผิดจริงบทลงโทษสถานหนักในครั้งนี้ คือ จะไม่มีสิทธิ์ทำหน้าที่ในต่างประเทศ  ทุกรายการของฟีฟา และจะไม่ได้ลงทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอล “ไทยพรีเมียร์ลีก” ในฤดูกาลหน้าและฤดูกาลถัดไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น