xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ตุ้ม” โวเพื่อนบ้านชมเปาไทย ขู่เบรกเกมหากมีปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล
“เสธ.ตุ้ม” พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินไทย โวเพื่อนบ้านให้การยอมรับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินไทย หลังส่งเชิ้ตดำแดนสยามไปทำหน้าที่หลายสิบราย ในปีนี้ พร้อมขู่สั่งผู้ตัดสินให้เบรกการเป่าทันทีหากมีปัญหาระหว่างเกม

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่สมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้ส่งหนังสือมาที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อทาบเชิญ ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินดีกรีฟีฟาอีลิท ให้ไปร่วมทำหน้าที่ในศึก วี-ลีก เวียดนาม วันที่ 14 สิงหาคม นี้

ด้าน พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเปาไทย “เราส่งผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ต่างประเทศเป็นประจำทุกปี ในปีนี้เราส่งทั้งระดับฟีฟาและชั้น 1 ไปแล้วหลายสิบคน ทั้งที่ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย บรูไน ฮ่องกง และอีกมากมาย ซึ่งทุกประเทศก็มีเสียงตอบรับที่ดี และประสานขอตัวผู้ตัดสินไทยไปทำหน้าที่ต่อเนื่อง ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ตัดสินเราอย่างดี”

พร้อมกันนี้ “เสธ.ตุ้ม” ได้กล่าวต่อถึงการจับสลากเชิ้ตดำลงทำหน้าที่ในเกม ไทย พรีเมียร์ ลีก ว่าไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา “แม้จะมีการจับสลากแต่หลายทีมก็ยังบ่น เพราะอาจต้องเจอกับผู้ตัดสินรายเดิมซ้ำติดต่อกัน ซึ่งเมื่อทางสมาคมฟุตบอลฯพิจารณาแล้วจากนี้ก็ยังจะมีต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามผมได้กำชับไปที่ผู้ตัดสินแล้วว่าจากนี้หากมีปัญหาเกิดขึ้นในสนามหรือมีการตะโดนด่าทอผู้ตัดสินไม่หยุด ให้เขาสามารถเป่าพักเกมได้ทันที่จนกว่าจะเคลียร์เรียบร้อย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น