xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” เจ็บถอนชิงแชมป์ไทย ลุ้นหายทัน “ไชนา โอเพน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด รับสุดเสียดาย “รัชนก” เจ็บซี่โครงถอนล่าแชมป์สมัยที่ 3 ศึกตบลูกขนไก่ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย หวังให้หายทันแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ “ไชนา โอเพน” 11-16 พฤศจิกายนนี้

ความเคลื่อนไหวศึกตบลูกขนไก่ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ชิป” ประจำปี 2557 ชิงเงินรางวัลรวม 1,020,000 บาท วันที่ 4 - 9 พฤศจิกายน 2557 ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ล่าสุด “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ดีกรีแชมป์ประเทศไทยที่อายุน้อยสุด และแชมป์ 2 สมัยในปี พ.ศ.2552, 2555 ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเป็นสมัยที่ 3 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด กล่าวว่า หลัง รัชนก ได้รับบาดเจ็บระหว่างการแข่งขันเฟรนช์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเมื่อเดินทางกลับมาถึงไทยก็ได้ไปพบแพทย์เพื่อดูอาการ พบว่าเอ็นข้อต่อช่วงซี่โครงอักเสบ ส่งผลให้เอี้ยวตี และตบลูกโอเวอร์เฮดไม่ได้ ขณะที่บริเวณเข่ายังมีแผลฟกช้ำ

“ปีนี้เมย์ค่อนข้างโชคร้าย เพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวไม่เอื้อให้ลงแข่งขันศึกชิงแชมป์ประเทศไทยแน่นอน เพราะร่างกายยังไม่สมบูรณ์ กลัวหากลงแข่งขันจะทำให้บาดเจ็บเพิ่ม ทั้งนี้ ยอมรับว่าเสียดายที่ไม่สามารถชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ แต่ก็มีเหตุจำเป็นจริงๆ จึงต้องถอนตัว”

นอกจากนี้ “แม่ปุก” ยังเผยว่าลุ้นให้ขนไก่สาวไทยอาการดีขึ้นทันศึก “ไชนา โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์” วันที่ 11-16 พ.ย. ที่จีน เพราะในปีนี้เป้าหมายเดียวที่เหลืออยู่คือติด 1 ใน 8 ของโลก ไปแข่งขันรายการ “ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล” วันที่ 17-21 ธ.ค. นี้ ที่นครดูไบ ให้ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น