xs
xsm
sm
md
lg

“แม่ปุก” สั่ง “เมย์” พักงานอีเวนต์หวังคืนฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์ รัชนก มุ่งสมาธิกับการฝึกซ้อมเต็มที่
“แม่ปุก” นางกมลา ทองกร มารดาบุญธรรม “ซูเปอร์เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 ทีมชาติไทย ยอมรับต้องการให้สตาร์รายได้พักจึงต้องงดรับงานอีเวนต์ รวมทั้งแข่งขันในลีกนอกประเทศ เพื่อให้มีสมาธิกับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ มั่นใจไม่นานคืนฟอร์ม

ภายหลังจากที่ “น้องเมย์” รัชนก ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตัน ซูเปอร์ ซีรีส์ “เฟรนช์ โอเพน 2014” ก่อนแพ้ หลี เสี่ยว เร่ย มือ 1 ของโลกชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่ขนไก่มือ 1 ชาวไทย ทำได้ดีพอสมควร อย่างไรก็ตาม จากมีการวิจารณ์ว่าหากเทียบกับผลงานที่เคยคว้าแชมป์โลก เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว นับว่ายังไม่อาจเรียกฟอร์มเก่ากลับมาได้

โดย “แม่ปุก” ยอมรับว่า นักกีฬาสังกัดบ้านทองหยอดรายนี้ ยังต้องใช้เวลาอีกพอสมควรเพื่อเรื่องความมั่นใจกลับมา รวมถึงยังได้ให้พักงานเดินสายอีกด้วย “ตอนนี้ เมย์ ต้องมุ่งสมาธิอยู่ที่การฝึกซ้อมเป็นหลัก ที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรุมเร้ามาตลอดปี ทำให้สภาพความฟิตยังมีปัญหา พอไปแข่งขันลูกที่เคยทำได้ รับได้ มันก็กลายเป็นว่ายังไม่ดีพอ”

“เรื่องงานอีเวนต์ต่างๆ ก็พยายามปฏิเสธ บางงานรายรับเป็นแสนก็ต้องบอกปัดไป เพราะอยากให้มีเวลาซ้อม และพักผ่อนอย่างเต็มที่ ขณะที่ลีกในต่างประเทศก็มีชักชวนมา ทั้งที่ จีน และ อินเดีย แต่ก็ต้องขอไปว่าไม่ได้จริงๆ เพื่อความสำเร็จของ เมย์ ในอนาคต ซึ่งหากฟิตซ้อมดี พักผ่อนดี สภาพจิตใจดี ต่อจากนี้ก็เชื่อเขาจะกลับมาประสบความสำเร็จได้” ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผย

ส่วนการแข่งขันรายการต่อไปสำหรับขนไก่วัย 19 ปีรายนี้จะลงสู้ศึกใน “ไชนา โอเพน ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ 2014” ระหว่างวันที่ 11-16 พฤศจิกายน 2557 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น