xs
xsm
sm
md
lg

“อรรณพ” ฝากเปาทำการบ้าน จะได้พัฒนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ฝากถึงผู้ตัดสินควรทำการบ้านให้เป็นอย่างดีจะได้พัฒนาตัวเองและวงการฟุตบอลไทย เพราะเกิดข้อผิดพลาดหลายต่อหลายครั้ง จนค้านสายตาแฟนบอลไม่ใช่เฉพาะแค่ชลบุรีทีมเดียวที่เสียผลประโยชน์จากการตัดสิน แต่ยังมีอีกหลายต่อหลายทีมที่เสียผลประโยชน์จากการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งเกมที่ผ่านมาเป็นเกมชี้ชะตาการลุ้นแชมป์ควรละเอียดรอบคอบและเป็นธรรมมากกว่านี้

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี แสดงความเห็นสำหรับเกมที่ชลบุรี เอฟซี บุกไปแบ่งแต้ม ชัยนาท ฮอร์นบิล จึงทำให้ตกจากจ่าฝูงและเหลือเกมการแข่งขันอีกเพียงนัดเดียว “เดอะ เซนต์” กล่าวว่า “เกมที่ผ่านมาต้องอยู่ที่ดุลพินิจผู้ตัดสินว่าจะวิเคราะห์เกมนี้อย่างไร เรื่องมันผ่านมาแล้วจะไปเรียกร้องอะไรมากก็เปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันไม่ได้ ซึ่งทางเราและหลายฝ่ายก็เรียกร้องมาโดยตลอด ว่าควรมีการให้ผู้ตัดสินมานั่งดูวิดีโอเพื่อวิเคราะห์การทำหน้าที่หลังเกม ควรเอาเกมลักษณะนี้มาเป็นกรณีศึกษา แต่ก็ไม่ทำกัน คิดว่าตัดสินไปแล้วก็จบๆไปไม่มีการกลับมาแก้ไขและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น”

ส่วนลูกปัญหาท้ายเกม “เดอะ เซนต์” เผยว่า “ในเมื่อถูกตัดสินมาออกมาเป็นแบบนี้ ลูกนั้นอาจจะตัดสินถูกก็ได้ เพราะผู้ตัดสินอาจมองว่า พิภพไปก่อกวนสมาธิของผู้รักษาประตูจึงได้ยกธงล้ำหน้า แต่จะไปมองลูกนั้นลูกเดียวก็ไม่ได้ เกมเมื่อวานมีหลายจังหวะที่เป็นปัญหาและค้านสายตา” นอกจากนี้ ยังยกตัวอย่างถึงการตัดสินว่า “ถ้าตัดสิน 10 ครั้ง ชลบุรีเสียเปรียบ 9 ครั้ง ในขณะที่คู่แข่ง เสียเปรียบ 1 ครั้ง ลองเอามาชั่งน้ำหนักดูคนเสียผลประโยชน์คือชลบุรีแบบนี้ต้องเกิดข้อสงสัยแล้ว และถ้าบังเอิญลูกที่เสียเปรียบเป็นลูกที่ชลบุรีได้ประตูมันจะเสียหายขนาดไหน”

นอกจากนี้ “เดอะ เซนต์” ยังฝากถึงการทำงานของผู้ตัดสินว่า “ให้ทำการบ้านเยอะๆ จะได้พัฒนาตัวเองและวงการฟุตบอลไทย ฟุตบอลเตะเสร็จวันเสาร์ และ อาทิตย์ ในวันจันทร์ควรทำการตัดต่อวีดีโอให้เสร็จนำฝ่ายต่างๆ ที่ดูแลเครื่องนี้โดยตรงมาช่วยตัดต่อ จากนั้นวันอังคารผู้ตัดสิน 80 คนมานั่งดูกันในห้องประชุม ในจังหวะที่ทำหน้าที่ผิดพลาดจะได้รู้กันให้หมดว่าจังหวะไหนใครตัดสินผิด และจังหวะไหนใครที่เจอแบบนี้มาแล้วและตัดสินถูก ประจานกันไปเลยให้เห็นถึงการทำหน้าที่ที่ผิดพลาด จากนั้นคิดเป็นคะแนนผู้ตัดสินคนไหนทำหน้าที่ได้ดีที่สุดในแต่ละเดือนมอบรางวัลผู้ตัดสินดีเด่นประจำเดือน และประจำปีให้กับคนที่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด”

ส่วนนัดสุดท้าย อรรณพ กล่าวว่า “ยาก แต่จะทำให้เต็มที่ที่สุดฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตอนพักเบรกเพื่อหลีกทางให้เอเชียนเกมส์ เรายังตามบุรีรัมย์อยู่ 1 แต้ม พอกลับมาเตะเราตามถึง 4 แต้ม จนกระทั่งพลิกแซงเป็นจ่าฝูง จนถึงตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงอีกครั้งบุรีรัมย์แซงเป็นทีมนำ อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งไทยลีกปีนี้สนุกทั้งลุ้นแชมป์และหนีตกชั้น“ ส่วนเรื่องการอัดฉีดถ้าชลบุรีสามารถคว้าแชมป์ได้ “เดอะ เซนต์” กล่าวว่า “แชมป์ไทยลีกไงครับเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น