xs
xsm
sm
md
lg

"โค๊ชหนึ่ง" หาดาวรุ่งติดทีมชาติ แย้มต้องการแมตช์อุ่นเครื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมเปิดโอกาสให้กับผู้สนใจอยากติดทีมชาติลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน-5 กรกฎาคม 2558 เข้าร่วมคัดเลือกในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ในเวลา 08.00 น. ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวสู้ศึกฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 ที่ประเทศแคนาดา ล่าสุด "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เตรียมงานสำหรับการคัดเลือกนักเตะแม่เนื้ออ่อนที่จะเดินทางมาทดสอบฝีเท้าและมีโอกาสติดทีมชาติลุยฟุตบอลโลกกลางปีหน้า ซึ่งจากการเปิดเผยมีผู้สนใจเข้าร่วมทดสอบฝีเท้าในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

โดย "โค๊ชหนึ่ง" กล่าวว่า "การคัดเลือกนักกีฬาในครั้งนี้จะเน้นความสามารถและรูปร่างสรีระ เพื่อเข้ามาช่วยเสริมให้ทีมแข็งแกร่งชึ้น ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะมีนักบอล 18 คนที่เป็นตัวยืนจากชุดเอเชียนเกมส์ แต่เรายังอยากเปิดโอกาสให้นักบอลฝีเท้าดีแต่ยังไม่มีโอกาสรับใช้ชาติ ซึ่งนี่จะเป็นประโยชน์ต่อทีมชาติ เนื่องจากนักบอลหญิงในประเทศไทยมีจำนวนที่น้อยและหายากมากในปัจจุบัน จึงน่าจะเป็นเรื่องที่ดีในการเปิดรับสมัครในครั้งนี้" ส่วน เกณฑ์ในการคัดเลือก จะเลือกคนที่โดดเด่น และเหมาะสมกับตำแหน่งที่ทีมชาติต้องการ เพราะฉะนั้นอยากให้เตรียมตัวมาให้พร้อมเพราะนี่ถือเป็นโอกาสที่ดีในการติดทีมชาติ"

ส่วนฟุตบอลหญิง 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5-9 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งรอบคัดเลือกจะแข่งขันกันที่ประเทศไทย โค๊ชหนึ่ง เผยว่า จะใช้ชุดที่ไปคว้าแชมป์อาเซียนลงทำการแข่งขัน ตอนนี้ได้เรียกตัวมาฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งบ่นถึงปัญหาโปรแกรมการอุ่นเครื่องให้กับฟุตบอลหญิงทุกชุดที่เป็นปัญหามาโดยตลอด อยากให้มีเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งมองว่าจำเป็นอย่างมาก เพราะถ้าไม่ได้มีเกมให้เล่นก็จะไม่รู้ถึงศักยาภาพของทีมว่าพัฒนาไปได้มากน้อยแค่ไหน" โค๊ชหนึ่งกล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น