xs
xsm
sm
md
lg

“บอลหญิง” ลับแข้งหนองจอก ก่อนบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแม่เนื้อนิ่มไทย เลือกศูนย์ฝึกแห่งชาติหนองจอกเป็นที่ลับแข้งทีมหญิง เตรียมดำเนินการปูหญ้าเทียมให้คล้ายคลึงกับหญ้าที่จะใช้ในฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ ที่แคนาดา โดยโค้งสุดท้ายหวังเดินทางไปอุ่นกับทีมหญิงอาร์เซนอล และ เชลซี ถึงประเทศอังกฤษ

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวในการเตรียมทีมไปเล่นศึกชิงแชมป์โลก “ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015” ที่ประเทศแคนาดา ภายใต้การควบคุมของ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน และมี โฮป พาวเวลล์ อดีตศูนย์หน้าและอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษมาเป็นพี่เลี้ยง ตามโครงการ “ฟีฟ่า โกล โปรเจกต์”

ล่าสุด “โค้ชหนึ่ง” ได้เผยถึงความพร้อมของทีม หลังจากได้ตัวแทนจากฟีฟ่าเข้ามาช่วยคำปรึกษาก่อนลุยแคนาดา ในช่วงกลางปีหน้า ว่า “ทาง โฮป พาวเวลล์ ได้เดินทางไปดูศูนย์ฝึกที่หนองจอกแล้ว ปรากฏว่าเขาได้ชี้แจงให้ฟีฟ่าทำการเปลี่ยนแปลงหญ้าเทียมเพื่อให้คล้ายคลึงกับสนามในประเทศแคนาดาให้ได้มากที่สุด เพื่อประโยชน์ต่อการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย”

“โดยฟีฟาเล็งที่จะมาทำหญ้าเทียมใหม่ให้ในช่วงเดือน ม.ค. นี้ ซึ่งเราจะมีเวลาในการซ้อมหลังจากสนามทำการปรับปรุงเสร็จหลายเดือน จากนั้นเราจะดูแผนงานต่อว่าทีมจะได้เดินทางไปเก็บตัวยังประเทศใดในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนจะเล่นในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปีหน้า” กุนซือแม่เนื้อนิ่ม กล่าว

นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ยังมีแผนพาทีมบอลหญิงไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดท้าย ซึ่งตรงกับช่วงที่ทีมจากประเทศอังกฤษแจ้งความประสงค์ขออุ่นเครื่องเข้ามา "ตนได้รับทราบมาว่าที่ประเทศอังกฤษมี 2 สโมสรให้ความสนใจที่อยากจะอุ่นเครื่องกับทีม นั่นคือ อาร์เซนอล กับ เชลซี ส่วนตัวคิดว่าจะยึดทีมชาติอังกฤษเป็นแบบอย่าง เพราะที่ผ่านมาเขาได้ช่วยเหลือทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอย่างมากมาย เห็นได้ชัดจากการส่ง โฮป พาวเวลล์ เข้ามาช่วยเหลือทีมในตอนนี้ การไปอุ่นเครื่องที่อังกฤษจึงน่าจะได้ประโยชน์มากกว่า” โค้ชหนึ่งฤทัย กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น