xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหนึ่ง" ยัน "ไหม-จอย" บู๊บอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน แม่ทัพแข้งสาวไทยเตรียมสรุปรายชื่อ 23 แข้งลุยชิงแชมป์โลก 2015 ยัน ธนีกาญจน์ แดงดา กับ ธนัสถา ชาวงษ์ มีชื่อติดแน่นอน พร้อมวางแผนเก็บตัว 4 ประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวสู้ศึกฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน-5 กรกฎาคม 2558 ล่าสุด "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแม่เนื้อนิ่ม เผยถึงแผนการเก็บตัวต่างประเทศ ที่เล็งไว้ถึง 4 ชาติ ได้แก่ ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, เยอรมัน และอังกฤษ

"สมาคมฟุตบอลได้วางแผนที่จะบินไปเก็บตัวในประเทศที่เป็นทีมเต็ง 1 ของการจับสลากแบ่งสายที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เท่านั้น เพื่อประโยชน์ของลูกทีม ทั้ง อังกฤษ ที่มีทีมสโมสรชั้นนำพร้อมจะอุ่นเครื่องด้วยอย่าง อาร์เซนอล และ เชลซี, ประเทศเยอรมัน ที่มีดีเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา และฟิตเนส เป็นอันดับ 1 ของโลก, สหรัฐอเมริกา ที่เป็นต้นตำรับของฟุตบอลหญิง และ ญี่ปุ่น ที่มีนักเตะรูปร่างใกล้เคียงกัน โดยจะไปเก็บตัวให้ครบทั้ง 4 ประเทศเพื่อเพิ่มความพร้อมให้ได้มากที่สุดนั้นเอง"

นอกจากนี้ "โค้ชหนึ่ง" ยังกล่าวต่อว่าได้ส่งรายชื่อนักเตะไปให้ฝ่ายจัดของศึกฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 แล้ว 50 คน โดยในจำนวนนี้เป็นนักเตะที่อยู่ในข่ายที่เราคาดว่าจะต้องดูฟอร์ม อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นที่อยู่ในแคมป์เก็บตัวกับเราตอนนี้มีอยู่ 30-35 คน

"เราต้องรอ ธนีกาญจน์ แดงดา กับ ธนัสถา ชาวงษ์ กลับมาจากต่างประเทศ เพื่อร่วมเก็บตัวกับเราอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งรายชื่อ 23 นักเตะไปให้กับฝ่ายจัดเพื่อลงทะเบียนผู้เล่นในรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกไว้ก่อน ทำให้เราจำเป็นต้องเร่งดูฟอร์มนักเตะทั้งหมด ซึ่งทั้ง 2 คนจะเป็นกำลังหลักให้กับทีมไทยอย่างแน่น่อน"
กำลังโหลดความคิดเห็น