xs
xsm
sm
md
lg

“แกรนนูลาร์” ยัน “ลี ชอง เหว่ย” ตบขนไก่เทิดไท้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ยืนยัน “ลี ชอง เหว่ย” ร่วมศึกแบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชัน 5 ธ.ค. นี้ แน่นอน แม้ถูกตรวจพบโด๊ป และรอผลชี้ขาดในการตรวจรอบสอง 4 - 5 พ.ย. นี้ ที่นอร์เวย์ ส่วน นายกสมาคมตบลูกขนไก่มาเลย์ เร่งสาง 2 ปัญหา ทั้งเรื่องสารกระตุ้น และล้มแบด

ความคืบหน้ากรณีที่ ลี ชอง เหว่ย ยอดนักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 1 ของโลก ชาวมาเลเซียถูกตรวจพบสารกระตุ้นระหว่างการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2014 ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายไคห์รี จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย กล่าวว่า จะมีการตรวจตัวอย่าง “บี” ที่ห้องแล็บในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ภายในวันที่ 4 - 5 พ.ย. นี้ ซึ่งตนได้แต่งตั้ง ดะตุ๊ก ดร.รัมลัน อาซีส ผอ.สถาบันกีฬาแห่งชาติ และ นิเชล กุมาร ผอ.สถาบันต่อต้านการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา (วาด้ามาเลเซีย) เป็นตัวแทนมีอำนาจเต็มไปร่วมการตรวจโด๊ปครั้งนี้ และเตรียมข้อมูลรักษาพยาบาล และใช้ยาการผ่าตัดและฟื้นฟูกายภาพทั้งหมดของเขาที่ผ่านมา และนำเสนอประกอบการตรวจโด๊ปขั้นตอนสุดท้ายด้วย

ขณะที่ เตงกู ตัน ศรี มาฮาลีล เตงกู อารีฟ นายกสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย เตรียมเปิดการประชุมวิสามัญนัดพิเศษ เพื่อหารือและพิจารณา 2 ปัญหาใหญ่ในวงการแบดมินตันมาเลเซีย ที่กลายเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีเซียนพนันชาวมาเลเซีย ถูกกล่าวหาจากนักแบดมินตันเดนมาร์ก ว่า พยายามติดสินบนเพื่อให้ “ล้มแบด” รวมถึงกรณี ลี ชอง เหว่ย ถูกกล่าวหาว่า ไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ซึ่งต้องทำให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว โดยเฉพาะปัญหาการติดสินบน “ล้มแบด” ตำรวจมาเลเซียจะเข้ามาร่วมสืบสวนสอบสวนให้ปรากฏผลชัดเจนว่ามีคนในวงการแบดมินตัน หรือทีมชาติมาเลเซียเกี่ยวข้องหรือไม่

ด้าน นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ในฐานะประธานจัดแข่งขันรายการพิเศษ “แบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชัน” ในวันที่ 5 ธ.ค. นี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เปิดเผยว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ ลี ชอง เหว่ย ยืนยันว่าเขาจะเดินทางมาร่วมงานแน่นอน เช่นเดียวกับ ลี ยอง แด นักแบดมินตันสุดหล่อชายคู่มือ 1 ของโลก ชาวเกาหลีใต้ ที่หากไม่ติดการแข่งขัน จะเดินทางมาร่วมทานอาหารวันก่อนแข่งขัน และนำอุปกรณ์กีฬาและของใช้มาร่วมประมูลเพื่อนำรายได้มอบให้อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ด้วย

สำหรับ ลี ชอง เหว่ย มีคิวลงดวลกับคู่ปรับตลอดกาล หลิน ตัน แชมป์โลก 5 สมัย และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย จากจีน ขณะเดียวกัน ก็มีนักแบดมินตันระดับโลกมาร่วมคับคั่ง ทั้ง ชายคู่ เฮนดรา เซเตียวาน/โมฮัมหมัด อาห์ซาน คู่มือ 2 ของโลก ดีกรีแชมป์โลกปี 2013 และคู่ผสม ตอนโตวี อาห์หมัด/ลิลิยานา นาสเซอร์ คู่มือ 4 ของโลก จากอินโดนีเซีย และยังมีนักแบดมินตันชั้นของไทยร่วมด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น