xs
xsm
sm
md
lg

ปัญหาสมาคมขนไก่ รอนายกฯใหม่สะสาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณหญิงปัทมา ประกาศลาแบดมินตันไทย
ASTV ผู้จัดการรายวัน – หลังการประกาศไม่ขอลงรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในสมัยหน้าที่จะมีขึ้นเดือนมีนาคม 2558 ของ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ทั้งที่ตัดสินใจรับงานเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ส่งผลให้ก่อเกิดคำถามตามมาถึงเหตุผลดังกล่าว ซึ่งหากมองในภาพรวมจะเห็นว่าปีที่ผ่านมาสมาคมขนไก่ไทยนั้นแทบจะหาผลงานเป็นชิ้นเป็นอันได้ยากยิ่ง

โดยจากการดำเนินงานตลอดเวลาไม่ถึง 1 ปี ที่ผ่านมาของสมาคมแบดมินตันฯ ทำให้ประเทศไทยประสบปัญหาอย่างหนัก ทั้งการพลาดจัดแบดมินตันรายการซูเปอร์ซีรีส์ 2015 และการเป็นเจ้าภาพแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพน” ที่ต้องนำกลับเข้ากรุไป เมื่อเจอปัญหาความไม่พร้อมในเรื่องงบประมาณ และสถานการณ์ความวุ่นวายของบ้านเมืองทำให้ไม่สามารถคุ้มครองความปลอดภัยของนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันได้

นอกจากนี้ผลงานของตัวนักกีฬาก็ยังไม่เข้าเป้า หลังจากการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ 2014 ที่ผ่านมา ถูกตั้งความหวังไว้สูงเพราะนักกีฬาแต่ละคนล้วนเป็นระดับท็อป 20 ของโลก แต่ทำดีที่สุดเพียงแค่รอบ 8 คน ขณะที่ทีมหญิงเจ้าของเหรียญเงินครั้งก่อน ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันร่วงตั้งแต่ไก่โห่ไม่สามารถเฉียดเข้าไปลุ้นเหรียญได้เลย

ส่งผลให้แหล่งข่าวที่เคยเป็นอดีตทีมงานผู้บริหารสมาคมขนไก่ไทย แสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่าเข้าขั้นวิกฤต "การเปลี่ยนแปลงการทำงานของคุณหญิงปัทมา ในช่วงที่เข้ารับตำแหน่งถือว่าเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก มีการปลดทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหม่ออก รวมถึงมีการนำทีมงานชุดที่ไม่ประสบความสำเร็จขึ้นดูแลนักกีฬา ทำให้ไม่แปลกใจที่ในปีนี้ฟอร์มของนักกีฬาทีมชาติจะไม่เหมือนเดิม ส่วนการจะสร้างนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จจริงๆ ต้องสร้างตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ใช่รอให้เด็กมีผลงานแล้วถึงเข้ามาดูแลเหมือนที่ทำอยู่ จึงเป็นสาเหตุให้ไม่มีตัวตายตัวแทนเกิดขึ้นในวงการแบดมินตันไทย"

ขณะที่ตัวแทนสโมสรแบดมินตันในประเทศไทย กล่าวชื่นชมในความพยายามแก้ไขปัญหาให้แต่ละฝ่าย ด้วยการลงไปพูดคุยด้วยตัวเอง แต่ยังมีหลายเรื่องที่ประมุขขนไก่ไทย ดูแลไม่ทั่วถึง "ส่วนตัวยังคิดว่า คุณหญิงปัทมา เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ต่อไป เพียงแต่ควรส่งเสริมนักกีฬาแต่ละสโมสรให้มากกว่านี้ เพราะยังมีอีกหลายสโมสรที่มีนักกีฬาเด่นๆ แต่ขาดงบประมาณในการฝึกซ้อม หรือส่งเข้าแข่งขันรายการระดับนานาชาติ"

ทั้งนี้แหล่งข่าวรายเดิม ยังได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ประมุขขนไก่ไทย เลือกละทิ้งตำแหน่ง ซึ่งยังหวังว่าเจ้าตัวจะลองคิดทบทวนดูใหม่อีกครั้ง "ตอนนี้คิดว่า คุณหญิงฯ คงจะรู้สึกท้อกับการทำงาน เพราะผลงานที่ผ่านมาของนักกีฬาไม่ดีนัก หากปล่อยให้ระยะเวลาผ่านไป ท่านอาจจะตัดสินใจอยู่ช่วยพัฒนาวงการแบดมินตันของบ้านเราให้ดีขึ้นต่อไปได้ แต่หากจะต้องมีคนที่จะมาดำรงใหม่คิดว่าคงเป็นคนนอกมาสานงานต่อ เพราะคงไม่มีคนจากสโมสรไหนมารับหน้าที่นายกฯ ซึ่งอาจถูกมองว่าลำเอียง หรือเข้าข้างนักกีฬาในสังกัด และอาจให้มีปัญหาตามมาอย่างแน่นอน"

ส่วนบรรดานักแบดมินตันไทย ได้รวมตัวกันมาแสดงข้อเรียกร้องที่ต้องการให้นายกคนใหม่เข้ามาแก้ไข โดย "ซูเปอร์เเมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 1 ชาวไทย กล่าวว่า "สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ตนในฐานะตัวเเทนนักกีฬาขอให้นายกคนใหม่ที่เข้ามาให้เข้ามาดูเเลเรื่องความสามัคคดีภายในสมาคมให้มากกว่านี้ เพราะปัจจุบันต้องยอมรับว่ามีความพยายามดึงทุกฝ่ายเข้ามาร่วมมือกัน แต่ก็ยังมีรอยร้าวอยู่ ถ้ายังปล่อยเอาไว้ก็จะมีปัญหาเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอนและจะมีมาเรื่อยๆ อีกด้วย"

ด้าน "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ เเสนสมบูรณ์สุข เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เผยว่าต้องการให้ประมุขคนใหม่ ให้ความสำคัญกับนักกีฬารุ่นน้องให้มากขึ้นไปอีก "ปัจจุบันนักเเบดมินตันไทยพัฒนาขึ้นมามาก อยากให้นายกสมาคมฯ คนใหม่มองไปให้ทั่วๆ ตามเเต่ละสโมสรต่างๆ ให้โอกาสนักกีฬาที่มีฝืมือเข้ามารับใช้ทีมชาติให้มากขึ้น เเละอยากฝากให้สมาคมฯ พัฒนาเป็นลีกอาชีพมากกว่านี้ มีจัดการเเข่งขันเป็นลีกเพื่อให้นักกีฬาไทยมีโอกาสพัฒนาฝีมือภายในประเทศและต่อยอดไปถึงต่างประเทศได้ในที่สุด"

ปิดท้ายที่ ''น้องพีช'' พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข กล่าวถึงสิ่งที่อยากเห็นนายกแบดฯคนใหม่สานต่อ ''อยากให้มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาเเบดมินตันให้มากขึ้น เพราะนักกีฬาไทยจำนวนมากมีคุณภาพ มีศักยภาพที่จะพัฒนาได้ เเต่ยังขาดทุนทรัพย์สำหรับสนับสนุนให้ออกไปแข่งขันหาประสบการณ์ อยากให้นายกสมาคมเข้ามาดูเเลตรงส่วนนี้” เช่นเดียวกับ ''น้องครีม'' บุญศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ กล่าวว่า ''ไม่หวังอะไรมากขอให้ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนนักกีฬาเเบดมินตันอย่างเต็มที่ก็พอแล้ว''

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เเมน วอนช่วยเคลียร์ปัญหาภายในสมาคม
เจ้าสอง ร้องขอโอกาสให้รุ่นน้อง
น้องครีม ขอนายกสมาคมที่สนับสนุนจริงจัง
กำลังโหลดความคิดเห็น