xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส-เซ็บ" ร้อง "ปิเรลลี" แก้ยางแทร็กเปียก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส (ซ้าย) กับ เวทเทล 2 นักซิ่งดีกรีแชมป์โลก
ลูอิส แฮมิลตัน และ เซบาสเตียน เวทเทล สองซูเปอร์สตาร์แห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ออกมาเรียกร้อง "ปิเรลลี" ผู้ผลิตยางชื่อดังสัญชาติอิตาเลียน ปรับปรุงคุณภาพยางสำหรับพื้นถนนเปียก เพื่อความปลอดภัยของบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ

แฮมิลตัน จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคลช่วง 3 เรซสุดท้ายของฤดูกาล 2014 และ เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ยางสำหรับพื้นถนนที่เจิ่งนองด้วยน้ำฝนของ "ปิเรลลี" ที่เพิ่งเปิดตัวช่วงต้นซีซัน ยังไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร

โดยความเห็นของทั้งคู่ นับเป็นการกระตุ้น บริษัทยักษ์ใหญ่แดนมักกะโรนี แสดงความรับผิดชอบ จูลส์ เบียงคี นักขับชาวฝรั่งเศสค่าย มารัสเซีย-เฟอร์รารี ซึ่งประสบอุบัติเหตุ หลุดออกนอกแทร็กทั้งที่สวมยาง อินเทอร์มีเดียต (ปานกลาง) ท่ามกลางสภาพอากาศอันย่ำแย่ลงเรื่อยๆ รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

นักซิ่งค่าย เมอร์เซเดส จีพี กล่าว "ไม่มีอะไรต้องปกปิดว่า มันไม่ใช่ยางที่มีสมรรถนะสูงสำหรับพื้นแทร็กเปียกอย่างที่ผมรู้ ยางสลิค (ไม่มีดอก ใช้สำหรับพื้นแห้ง) กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมติดว่าพวกเขาไม่ได้ใส่ใจกับยางสำหรับแทร็กเปียกมากพอ"

"คุณต้องการยางซึ่งสามารถรีดน้ำออกอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่บังคับให้เราต้องฝืนวิ่งต่อด้วยยาง อินเทอร์มีเดียต (ปานกลาง) เมื่อรถแล่นด้วยความเร็วสูง และเมื่อถึงช่วงเวลาที่อาจไม่ปลอดภัยเพียงพอที่จะทำเช่นนั้น"

เบียงคี วัย 25 ปี เคราะห์ร้าย สูญเสียการควบคุมรถหมายเลข 17 คู่ใจ ประสานงากับเครนเก็บกู้ซากพาหนะของ เอเดรียน ซูทิล นักซิ่งชาวเยอรมันของทีม ซอเบอร์ ช่วงท้ายของการประลองความเร็ว ที่ซูซูกะ และยังนอนรักษาตัวห้องไอซียู โรงพยาบาลมิเอะ ห่างจากสนามราว 10 ไมล์ (ประมาณ 6.4 กิโลเมตร)

เวทเทล กล่าว "แน่นอนมันป็นบางอย่างที่เราผ่านมาแล้ว ไม่ใช่หลังจาก เจแปนีส จีพี ปัจจุบัน ยางเอ็กซ์ตรีม มีผิวแคบมาก และยางอินเทอร์มีเดียตสามารถทำความเร็วมากกว่า ทันทีที่คุณกำจัดน้ำที่เจิ่งนอง คุณย่อมพยายามใส่ยาง อินเทอร์มีเดียต คุณกำลังเจอความเสี่ยงมาก เพียงเพราะมันเป็นยางที่เร็วกว่า นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำงานกันต่อ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น