xs
xsm
sm
md
lg

"มารัสเซีย" ปัดสั่ง "เบียงคี" เมินธงเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบียงคี ยังเจ็บหนักอยู่ที่โรงพยาบาล
มารัสเซีย ทีมซิ่งแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ออกแถลงการณ์ตอบโต้สื่อมวลชน หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ จูลส์ เบียงคี นักแข่งชาวฝรั่งเศส ประสบอุบัติเหตุที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ด้วยการสั่งให้นักแข่งเร่งความเร็วโดยไม่สนคำเตือนของเจ้าหน้าที่

อาการของ เบียงคี ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ยังอยู่ในภาวะวิกฤติแต่ทรงตัว ซึ่งจากรายงานการตรวจสอบของเอฟไอเอ พบว่านักซิ่งเลือดน้ำหอม ไม่ยอมลดความเร็วท่ามกลางสายฝน ขณะที่ทีมงานโบกธงเหลือง 2 ครั้งในรอบชิงชนะเลิศ

จากข้อสังเกตุทำให้ มารัสเซีย ต้นสังกัดถูกสื่อตั้งคำถามว่าอาจเป็นผู้ออกคำสั่งให้ เบียงคี เดินคันเร่งเพื่อไล่จี้รถของ มาร์คัส เอริคสัน ของทีม เคเตอร์แฮม ทว่าจากนั้น โฆษกของ มารัสเซีย ก็ออกแถลงการณ์ระบุว่ารู้สึกช็อคและโกรธมากหลังถูกวิเคราะห์ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทำให้เกิดอุบัติเหตุนี้

"ทีมมารัสเซีย รู้สึกช็อคและไม่พอใจต่อข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น ขณะที่นักขับของเรากำลังเจ็บหนักอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้เราต้องแสดงความชัดเจนเพื่อ จูลส์ และครอบครัว โดย จูลส์ ได้ลดความเร็วลงตั้งแต่มีการโบกธงเหลือง ซึ่งก็มีข้อมูลส่งเข้ามาในทีมสามารถตรวจสอบได้ รวมถึงหลักฐานการวิทยุที่เราเก็บไว้ และยืนยันว่าไม่ได้สั่งให้ จูลส์ ขับเร็วกว่าเดิม" แถลงการณ์ ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น