xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนุ๊ก" เจ้าของเหรียญประวัติศาสตร์เอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โดย: เหมียว บางซ่อน
 
กลายเป็นคนดังไปชั่วข้ามคืน หลังจาก "น้องนุ๊ก" บุษบากร สุขพันธ์ สาวเชียงรายวัย 17 ปี ที่ไปคว้า 1 เหรียญทองประเภททีมหญิง และ 1 เหรียญเงินประเภทบุคคลหญิง จากการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้มาได้ งานนี้ได้ทั้งชื่อเสียง เงินทอง และเกียรติประวัติ เพราะกีฬากอล์ฟไม่เคยคว้าเหรียญใดๆ ในเอเชียนเกมส์ได้เลยนับตั้งแต่เริ่มบรรจุเข้าแข่งขันที่กรุงนิวเดลลี ประเทศอินเดีย เมื่อปี 1982 เป็นเวลานานถึง 32 ปี และน้องนุ๊กเป็นหนึ่งในผู้สร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ถึงแม้เกมในสนามจะเครียดและจริงจัง เรามารู้จักเธอผ่านการพูดคุยแบบสบายๆ กันบ้างดีกว่า

- เล่าเรื่องสไตล์การแต่งตัวแต่งหน้าทั้งในและนอกสนามให้ฟังหน่อยค่ะ
"คือในสนามหนูก็ชอบให้มีสีสัน แต่ต้องดูแล้วเข้ากันนะคะ ส่วนหน้าก็ทาแป้งทาครีมกันแดดนิดหน่อย ส่วนนอกสนาม ชอบใส่เอี๊ยมกางเกงเท่ๆ กับเสื้อแขนยาวประมาณนี้ค่ะ"

- ถ้ามีเวลาว่างที่ไม่ต้องซ้อมหรือแข่งกอล์ฟชอบทำอะไร?
"หนูชอบที่จะนอนอยู่บ้าน ดูซีดีโคนัน ชอบแบบแนวสืบสวนสอบสวน ดูเขาฉลาดและเป็นคนมีอะไรดี ได้ลุ้นจับผู้ร้ายได้ตอนสุดท้ายทุกทีค่ะ นอกจากนั้นก็ยังชอบฟังเพลงสไตล์ป๊อบซึ้งๆ อย่างเช่น เจย์โชว์ ของไต้หวัน ก็เขาหล่อ หน้าตาดี แถมร้องเพลงเพราะอีกด้วย ก็ไม่เข้าใจความหมายหรอกค่ะ แต่ดนตรีมันเป็นภาษาสากล ส่วนกีฬาอื่นที่ชอบเล่นยามว่างก็มี ว่ายน้ำ วิ่ง แบดมินตัน เวลาเครียดๆ นี่ก็จะกระโดดตูมลงสระไปอยู่ใต้น้ำได้เลย มันจะได้ยินแต่เสียงหัวใจเราเต้น รู้สึกสงบดีค่ะ

- ขอถามถึงสเปคหนุ่มๆ ในฝันหน่อยค่ะ รวมถึงขอคำจำกัดความให้ตัวเองด้วย
"สเปคของนุ๊กก็ไม่มีนะ ขอสูงอย่างเดียว เพราะตัวเองสูง 173 ซม. เหมือนเวลาเราไปเลือกซื้อของ ถ้าถูกตาต้องใจ ก็ใช่เลยทำนองนั้นค่ะ ส่วนคำจำกัดความในการเป็นตัวตนของนุ๊กก็คงเป็น คนไม่เท่ ไม่หวาน แต่ดูดีแล้วกันนะคะ

- การอยู่ในวงการกอล์ฟทำให้มีทัศนคติอย่างไร และอยากฝากถึงรุ่นน้องอย่างไรบ้าง?
"นุ๊กจะไม่กลัวสิ่งที่ยังมาไม่ถึง มีอารมณ์ติสท์นิดหน่อย เรียกว่าเป็นคนคิดมากกว่าชาวบ้าน สุดก็สุดกันไปเลย ประมาณนี้ค่ะ ส่วนน้องๆ ถ้าใครอยากเอาดีทางนี้ก็ขอให้ตั้งใจ อดทน แค่ช่วงเดียว เดี๋ยวก็จะสบายแล้ว การตีกอล์ฟทำให้เราโตขึ้น เจอสังคมที่ดี พ่อแม่ไม่ต้องหนักใจมาก เราจะรู้ได้เองว่าอะไรดี อะไรไม่ดีค่ะ"

- วางแผนการเทิร์นโปรไว้อย่างไร?
นุ๊กได้แข่งรายการใหญ่ๆ มามาก สามารถจัดการกับตัวเองได้เวลามีปัญหา ให้อยู่กับปัจจุบัน ไม่ต้องคิดถึงอนาคต ช่วงที่เหลือของปีนี้ก็คงจะพัฒนาด้านร่างกายและจิตใจให้พร้อม เพื่อวางแผนเทิร์นโปรในปีหน้าค่ะ อยากขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่าน ผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่ให้การสนับสนุน และให้โอกาสหนูจนมีวันนี้ค่ะ หากต้องการติดตาม หรือร่วมเชียร์นุ๊ก สามารถตามเชียร์หรือพูดคุยกันได้ที่ เฟสบุค : Budsabakorn Nook หรือทางไอจี : Nookkie_lazy ยินดีเป็นเพื่อนกับทุกคนค่ะ





กำลังโหลดความคิดเห็น