xs
xsm
sm
md
lg

ทีมกอล์ฟชุดประวัติศาสตร์เดินทางถึงไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุด “เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17” เจ้าของเหรียญทองประวัติศาสตร์ และ 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง อินชอนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ พร้อมผู้จัดการทีมและสต้าฟโค้ช เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อเวลา 12.45 น. โดยเที่ยวบินที่ TG659 โดยมี นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เลขาธิการสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ สื่อมวลชน และแฟนกอล์ฟไทย ร่วมต้อนรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557

โดยคณะนักกอล์ฟทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้ามาได้ 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิงประกอบด้วย บุษบากร สุขพันธ์, สุภมาส แสงจันทร์, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และ 1 เหรียญเงินบุคคลหญิงจากบุษบากร สุขพันธ์ กับอีก 2 เหรียญทองแดง จากบุคคลหญิง สุภมาส แสงจันทร์ ทีมชายประกอบด้วย เนติพงศ์ ศรีทอง, แดนไท บุญมา, ตะวัน พงศ์พันธุ์ และกษิดิศ เล็บครุฑ โดยมีสตาฟโค้ชได้แก่ คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการทีม และโปรนิธินันท์ เห็นศิริสกุล ผู้ฝึกสอน

นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เลขาธิการสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์แทนนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ซึ่งติดภาระกิจที่ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า “เหรียญนี้เป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของสมาคมกอล์ฟฯ เพราะตั้งแต่มีเอเชียนเกมส์มา สมาคมฯ ไม่เคยได้เหรียญใดๆ เลย ครั้งนี้เราได้มา 4 เหรียญถือว่าสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกอล์ฟอย่างมาก เพราะทีมเกาหลีใต้เก่งมาก แต่ทั้งนี้ทีมเราก็ได้เก็บตัวมานานเป็นปีเพื่อต้องการสร้างประวัติศาสตร์นี้ สมาคมฯ ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนให้นักกีฬาเราแข็งแกร่ง ที่สำคัญขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ตั้งใจฝึกซ้อมและมุ่งมั่นจนสำเร็จ เรื่องเงินอัดฉีดมีแน่นอนทั้งจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จากสมาคมฯ และจากสิงห์คอร์ปอเรชั่น แต่คงลงในรายละเอียยดไม่ได้เนื่องจากกีฬากอล์ฟมีกฎห้ามนักกอล์ฟสมัครเล่นรับเงินรางวัล แต่ยืนยันว่ามีแน่นอน”

ทางด้าน “น้องนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ เจ้าของผลงาน 1 เหรียญทองทีมกับ 1 เหรียญเงินบุคคล เผยว่า “ดีใจมากๆ กับเหรียญทองทีมที่ได้มา พวกเราฝึกซ้อมอย่างหนักและทำสำเร็จแล้ว ก่อนแข่งขันทีมเราไม่ได้เป็นทีมเต็ง ทำให้ไม่กดดัน เมื่อจบวันแรกทีมเรานำก็เริ่มคิดถึงเหรียญทอง และตลอดการแข่งขันเราช่วยกันทำสกอร์สอดรับกับได้ดี ส่วนประเภทบุคคลแม้มีโอกาสลุ้นเหรียญทองแต่ก็พลาดวันสุดท้ายก็ไม่เสียใจ ยอมรับว่าวันสุดท้ายค่อนข้างกดดัน มีหลายอย่างต้องคิด ต้องควบคุมอารมณ์ให้นิ่ง ผู้เล่นเกาหลีพัตต์ดีตีแม่น เราต้องจึงต้องโฟกัสกับเกม ไม่เช่นนั้นเกมจะหลุด นุ๊กทำเต็มที่มากๆ แม้ไม่ได้ทองก็ไม่ผิดหวัง เราเล่นดีที่สุดแล้ว เพียงแต่ดีไม่พอที่จะชนะเขา สำหรับแมตช์ต่อไปคือไปแข่งรายการปุตราคัพที่บรูไน และจะเทิร์นโปรเล่นในระดับอาชีพไม่เกินปีหน้านี้”

ขณะที่แดนไท บุญมา หนึ่งในสมาชิกทีมชายพูดถึงเหรียญทองแดงทีมว่า “ดีใจมากเพราะตั้งเป้าไว้ที่เหรียญใดเหรียญหนึ่ง และเราสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กอล์ฟไทย ความสำเร็จครั้งนี้เป็นเพราะเราซ้อมกันมาเยอะมาก ตั้งใจไปเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ และทุกคนมุ่งมั่น ผลัดกันตีดีคนละวัน ภูมิใจมากกับรางวัลที่ได้มา จากนี้ก็ยังต้องรับใช้ทีมชาติต่อไปอีกสักระยะ เพราะอายุยังน้อย ส่วนเรื่องเทิร์นโปรนั้นคงต้องปรึกษาสมาคมและผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน”

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของสวิงทีมชาติชุดนี้คือการลงแข่งขันรายการปุตรา คัพ ที่ประเทศบรูไน ในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากนั้น บุษบากร สุขพันธ์ และสุภมาส แสงจันทร์ วางแผนเทิร์นโปร ขณะที่ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ จะเดินทางไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา
(จากซ้าย) สุภมาส แสงจันทร์, บุษบากร สุขพันธ์, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ
ตะวัน พงศ์พันธุ์, เนติพงศ์ ศรีทอง, กษิดิศ เล็บครุฑ, แดนไท บุญมา
น้องนุ๊กกับ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน
กำลังโหลดความคิดเห็น