xs
xsm
sm
md
lg

“คีโน่” รับเสียใจ ปัดเล่นให้ “ชุดขาว” ตอนเข้าห้องน้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอย คีน สมัยสวมเสื้อ แมนฯยู
รอย คีน อดีตกองกลาง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเสียใจที่เคยบอกปัดย้ายร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เมื่อปี 2005 เพราะขณะนั้นรับโทรศัพท์ตอนอยู่ในห้องน้ำจึงไม่ได้พิจารณาข้อเสนออย่างถี่ถ้วน เหนืออื่นใดคือกังวลสิ่งที่รออยู่เบื้องหน้า

คีน ปล่อยหนังสืออัตชีวประวัติที่ชื่อว่า “The Second Half” ทำให้สื่ออังกฤษนำเรื่องราวมาตีแผ่ โดยเฉพาะประเด็นที่อำลา แมนฯยู เมื่อปี 2005 หลังรับใช้ต้นสังกัดมาตั้งแต่เมื่อปี 1993 เพราะมีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอต ซึ่งอดีตมิดฟิลด์พันธุ์ระห่ำเลือกไปอยู่กับ กลาสโกว์ เซลติก ทั้งที่มี รีล มาดริด ให้ความสนใจ

ไมเคิล เคนเนดี เอเยนต์ส่วนตัวยื่นโทรศัพท์จาก เอมิลิโอ บูตราเกโน ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ รีล มาดริด มาให้คุย ตอน คีน เข้าห้องน้ำ ทำให้ปฎิเสธไป ปัจจุบัน “คีโน่” ที่สวมบทสตาฟฟ์โค้ชให้ แอสตัน วิลลา กล่าวว่า “ไมเคิล มักจะเอาโทรศัพท์มาให้ผมทุกที่ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ก็ตาม ตอนนั้นได้คุยกับตัวแทนของ รีล มาดริด ที่บอกว่าเรายินดีที่จะได้คุณมาร่วมทัพ เนื่องจากสโมสรอนุมัติข้อตกลงแล้ว”

อย่างไรก็ตาม คีน วัย 43 ปี บอกปัด “ผมควรที่จะพิจารณาข้อเสนอจาก รีล มาดริด อย่างจริงจังมากกว่านี้ เพราะความท้าทายรออยู่เบื้องหน้าแล้ว แต่กลับไม่คว้าเอาไว้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คงบอกกับตัวเองว่า ไป สเปนเลย ใช้ชีวิตอยู่สักปีหรือครึ่งปี เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรม ทว่ากลับมองในแง่ลบ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศและการฝึกซ้อม เหนืออื่นใดคือกลัวการตัดสินใจ กลัวสิ่งที่ไม่รู้”

หลังออกจาก แมนฯยู คีน ก็ไปเล่นให้ เซลติก แห่งศึก สกอตติช พรีเมียร์ ลีก สโมสรที่ตามเชียร์มาตั้งแต่เด็ก โดยตลอดระยะเวลา 6 เดือนในสกอตแลนด์ลงเล่น 13 นัดยิง 1 ประตูก่อนจะเลิกเล่นในที่สุด พร้อมผันตัวเคยคุมทัพ ซันเดอร์แลนด์ กับ อิปสวิช ทาวน์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หนังสืออัตชีวประวัติของ รอย คีน
กำลังโหลดความคิดเห็น