xs
xsm
sm
md
lg

“คีโน่” ปัดสวมเบอร์ 7 แนะป๋ามอบให้ “เบ็คส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีน (ขวา) แนะมอบเบอร์ 7 ให้ เบ็คส์
รอย คีน อดีตมิดฟิลด์กัปตันสโมสร “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเคยได้รับข้อเสนอจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอต ให้สวมเบอร์ 7 แต่บอกปัด พร้อมแนะมอบให้ เดวิด เบ็คแฮม จนกลายมาเป็นตำนานจวบจนทุกวันนี้

เอริค คันโตนา คือหนึ่งในตำนานเบอร์ 7 สมัยล่าตาข่ายให้ แมนฯยู แต่สร้างความประหลาดใจประกาศเลิกเล่นเมื่อปี 1997 ตอนนั้น คีน ถือเป็นนักเตะทรงอิทธิพลของ “ผีแดง” ทำให้ เฟอร์กี อยากให้ใช้เลขนี้ต่อ ทว่าแข้งที่ปัจจุบันเป็นสต๊าฟฟ์โค้ชให้ แอสตัน วิลลา บอกปัด

คีน เผยผ่าน นังสืออัตชีวประวัติที่ชื่อว่า “The Second Half” ว่า “เบอร์ 7 สำหรับ แมนฯยู เหมือนเป็นสัญลักษณ์คือสิ่งที่สำคัญมาก ตอน คันโตนา อำลาไป เราคุยกันเรื่องนี้รวมถึงกัปตันทีมคนต่อไป ซึ่งส่วนตัวแล้วตนไม่เครียด เจ้านายตามผมเข้าไปในห้องทำงานและถามว่าอยากได้หมายเลขนี้หรือไม่ ผมตอบว่าไม่ เพราะไม่อยากให้ใครมาวุ่นวาย อีกทั้งรู้ว่า เบ็คแฮม อยากได้”

“ตั้งแต่อายุ 16 ปีแล้วตอนเซ็นสัญญาเล่นระดับสโมสรก็ใช้เบอร์ 16 ดังนั้น อยากเก็บความรู้สึกนี้เอาไว้ ไม่ว่าเบอร์อะไรก็ไม่อยากได้แม้ว่าจะเป็น 1 ถึง 11 ก็ตาม เลยบอกว่ายกให้ เบ็คแฮม เถอะ เพราะว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว” อดีตแข้งที่ปัจจุบันวัย 43 ปีเผย

ก่อนหน้านี้ เบ็คแฮม สวมเบอร์ 10 ให้ แมนฯยู แต่เมื่อเบอร์ 7 ว่างลง จึงได้รับโอกาสให้สานตำนานต่อจนดังเปรี้ยงปร้างต่อจาก จอร์จ เบสต์, สตีฟ ค็อปเปลล์ และ ไบรอัน ร็อบสัน ซึ่งหลังจากนั้นก็มี คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกที่ย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น