xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ทาบ “คีโน” มือขวาช่วยคุมผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ฟาน กัล
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ เล็งทาบ รอย คีน อดีตกองกลางพันธุ์ระห่ำประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หากรับงานกุมบังเหียน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคมนี้ กลายเป็นเต็ง 1 คุมทัพ แมนฯยู หลัง เดวิด มอยส์ ถูกไล่ออกเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา เพราะผลงาน 10 เดือนอันน่าผิดหวัง

บอร์ดบริหาร แมนฯยู ซึ่งก็คือตระกูลเกลเซอร์ส อยากได้อดีตนักเตะที่ค่อนข้างมีอิทธิพลมาช่วยงานทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้า ทำให้เปิดกว้างทุกความเป็นไปได้ โดยเฉพาะ รอย คีน ที่เคยมีประสบการณ์คุมทัพ ซันเดอร์แลนด์ กับ อิปสวิช ทาวน์

ปัจจุบัน คีน ทำงานเป็นผู้ช่วย มาร์ติน โอนีล นายใหญ่ทีมชาติไอร์แลนด์ เคยเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ระหว่างปี 1993-2005 ทว่าจากกันแบบไม่ดี เนื่องจากวิจารณ์นักเตะและผลงาน ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” ณ เวลานั้นปล่อยตัวไปอยู่กับ กลาสโกว์ เซลติก

อย่างไรก็ตามด้วยบุคลิกของ คีน อาจจะถูกต่อต้านพอสมควร โดยเคยมีปัญหากับ เดวิด เมย์เลอร์ กองกลางไอร์แลนด์ของ ฮัลล์ ซิตี ที่ออกมากล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าเขาดีพอสำหรับงานที่ แมนฯยู? คำตอบคือใช่ แม้คือยอดนักเตะดีที่สุดของชาวไอริช รวมถึงคือคนที่คุณต้องพยายามศึกษาและเรียนรู้ก็ตาม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รอย คีน
กำลังโหลดความคิดเห็น