xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” เล็งเป้าจบมือ 1 โลกที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ขอทวงมือ 1 ที่แดนลอดช่อง
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยจากรัสเซีย วางเป้าหมายขอยึดตำแหน่งมือ 1 โลกประจำปี 2014 ของฝั่ง ดับเบิลยูทีเอ ให้ได้ในศึกใหญ่รายการสุดท้าย ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ที่ สิงคโปร์ เดือนตุลาคมนี้ หลังโกยแต้มจี้ เซเรนา วิลเลียมส์ แบบหายใจรดต้นคอ

นักหวดสาววัย 27 ปี เพิ่งซิวแชมป์ ไชนา โอเพน ที่จีน ด้วยชัยชนะเหนือ เพตรา ควิโตวา คู่แข่งชาวเช็ก 2-1 เซต 6-4, 2-6, 6-3 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ยังเก็บแต้มเข้ากระเป๋าแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยเพราะไม่ได้แข่งปีที่แล้ว จนทำให้ตอนนี้ขึ้นเป็นมือ 2 โลกแล้ว

ชาราโปวา มีแต้มตามหลัง เซเรนา มือ 1 โลกคนปัจจุบัน 1,965 แต้ม และยังเหลือทัวร์นาเมนต์ให้โกยแต้มอีก 2 สัปดาห์ก่อนถึงศึกใหญ่ที่ สิงคโปร์ ทำให้ “นางฟ้ามาเรีย” หมายมั่นปั้นมือที่จะขอจบฤดูกาล 2014 ด้วยตำแหน่งมือวางสูงสุดของฝ่ายหญิงให้ได้

“เป็นทั้งโชคดีและโชคร้ายสำหรับฉันที่เคยขึ้นตำแหน่งมือ 1 โลกมาก่อนหน้านี้ เพราะคุณต้องเผชิญกับแรงกดดันต่างๆถาโถมเข้ามา อย่างไรก็ตาม ฉันก็พอใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ และก็มีโอกาสแล้วที่จะกลับขึ้นเป็นมือวางสูงสุดอีกครั้งในช่วงท้ายฤดูกาล” แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย กล่าว

สำหรับ ชาราโปวา ปีที่แล้วไม่ได้ร่วมเข้าแข่งขัน ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ที่ ตุรกี เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บหัวไหล่ ทำให้ไม่มีแต้มต้องป้องกัน ส่วนปีนี้ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม วันที่ 17-26 ตุลาคม เรียบร้อย และมีโอกาสจบฤดูกาลที่ตำแหน่งมือ 1 โลก หากซิวแชมป์มาครองได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น