xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ขอโทษชวดเหรียญ ชี้ไม่ทุกคนที่ดีพอขึ้นชุดใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ขอโทษแฟนบอลที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองแดงกลับประเทศได้ พร้อมชี้เด็กทุกคนทำผลงานได้ดี แต่ยังมีอีกหลายอย่างต้องปรับปรุง ยังไม่สามารถยกทั้งทีมขึ้นสู่ชุดใหญ่เพื่อสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ได้

ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ไปไม่ถึงฝัน เจอทีเด็ดลูกโขกของ ยูนิส มาห์มุด กัปตันทีมตัวเก๋าของอิรัก พ่ายไป 0-1 ชวดเหรียญทองแดง คว้าเพียงอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2014 ซึ่งเป็นสมัยที่ 4 ในประวัตติศาสตร์ต่อจากปี 1990 ที่ปักกิ่ง 1998 ที่กรุงเทพฯ และ 2002 ที่ปูซาน พร้อมรับอัดฉีดเบื้องต้น 14.3 ล้านบาท จาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 9.3 ล้านบาท และ บริษัท โหลทอง โฮลดิง จำกัด 5 ล้านบาท

หลังจบเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “อย่างแรกเลยต้องบอกว่าเสียใจที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองแดงให้กับแฟนบอลชาวไทยได้ อิรักเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นเราทุกคนพยายามทำเต็มที่แล้ว แม้หลายคนล้า บางคนเจ็บ บางคนไม่ฟิต ซึ่งผมเองก็ทุ่มทุกแทคติกสำหรับเกมนี้ โดยก่อนมาครั้งนี้ตัวผมเองตั้งเป้าไว้ที่การผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศซึ่งตอนนี้ก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้”

“ตัวผมก็ดีใจที่ได้เป็นโค้ชคนหนึ่งที่อยู่ในประวัติศาสตร์ แต่ตัวนักบอลหลายคนค่อนข้างจะเสียใจเพราะผลงานออกมาดีจึงคาดหวังไว้มากว่าจะคว้าเหรียญติดมือ แต่ผมก็ได้บอกกับน้องๆว่าอย่าท้อแท้เพราะก่อนมาเรายังไม่รู้เลยว่าจะมาถึงจุดนี้หรือเปล่า ซึ่งทุกคนก็โชว์ฟอร์มได้ดี สกอร์ไม่ห่าง หากเป็นการคัดเลือกฟุตบอลโลกเราจบที่ 4 ก็ได้เข้าไปเล่นแล้ว จากนี้ก็เป็นห่วงกลัวน้องๆจะล้าเพราะตั้งแต่เก็บตัวที่ จ.ภูเก็ต จนวันนี้ผ่านเกมมากว่า 10 นัดเลยทีเดียว”

พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 41 ปี ยังกล่าวถึงลูกทีมต่อว่ายังต้องปรับปรุงอีกหลายจุดและคงไม่สามารถที่จะยกทั้งทีมขึ้นสู่ชุดใหญ่เพื่อเล่นรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ได้ “เด็กชุดนี้ยังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง เช่นการตัดบอลเปลี่ยนจากรุกเป็นรับ แต่วันนี้ทุกคนก็ได้รับประสบการณ์กลับไปพัฒนามากมายสามารถเล่นกับทีมใหญ่ได้อย่างสูสี แต่ถ้าถามว่าดีพอขึ้นชุดใหญ่ทั้งหมดเลยไหม ผมมองว่าคงไม่ใช่ทุกคน ยังต้องพึ่งประสบการณ์จากพี่ๆ ตัวหลักอยู่”

สำหรับทัพ “ช้างศึก” จะออกเดินทางจากสนามบินอินชอน เกาหลีใต้ วันที่ 4 ตุลาคม นี้ เวลาประมาณ 9.00 น. โดยจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ราว 15.00 น.
ซิโก้ ขอโทษแฟนบอลไทย
ช้างศึก คว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2014


กำลังโหลดความคิดเห็น