xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ถามแฟน พร้อมเสี่ยงดันแข้ง อชก.ขึ้นชุดใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มั่นใจคว้าเหรียญทองแดงส่งท้าย
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจเอาชนะ อิรัก คว้าเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2014 พร้อมแย้มอนาคตถามแฟนบอลว่าพร้อมจะแบกน้ำหนักหรือไม่หากดันแข้งชุดนี้ขึ้นชุดใหญ่ยกแผงแล้วผลงานออกมาไม่ดี

ทัพ “ช้างศึก” อกหักชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศหลังพ่ายเจ้าภาพ เกาหลีใต้ แบบค้านสายตา 0-2 แต่ยังมีโอกาสลุ้นชิงเหรียญทองแดง กับ อิรัก ที่มี นิส มามุด กัปตันทีมวัย 31 ปี เป็นทีเด็ดร่วมกับ ฮิวแมน ทาริค ที่ยิงไป 4 ประตู วันที่ 2 ตุลาคม นี้ ที่ อินชอน ฟุตบอล สเตเดียม เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17

ก่อนเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า “เกมพรุ่งนี้สำคัญมาก เราต้องการที่จะเอาชนะเพื่อคว้าเหรียญทองแดง ผมไม่คิดว่าเราจะได้เปรียบเรื่องความฟิตมากกว่า อิรัก ที่ต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษมาในเกมที่แล้ว เพราะทุกทีมมีการฟื้นฟูที่ดีอยู่แล้ว ดังนั้นโอกาสมี 50-50 เป็นเรื่องที่ยาก แต่เราต้องทำให้ได้”

“ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นต้องเช็กอาการ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่โดนปุ่มสตั๊ดผู้เล่นเกาหลีที่ฝ่าเท้าจนเป็นรู ยังลงน้ำหนักตัวได้ไม่เต็มที่ รวมถึง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่เจ็บสะโพกเล็กน้อย แต่เรายังมี ภิญโญ อินพินิจ และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ รวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่สามารถโยกได้ ขณะที่ผู้เล่นรายอื่นที่ยังไม่เคยได้ลงเล่นนั้นผมก็อยากจะให้โอกาสทุกคนได้สัมผัสเกม แต่วันนี้เรามาเพื่อสร้างความสำเร็จ ไม่ได้มาเพื่อลองตัว ดังนั้นต้องจัดชุดที่ดีที่สุด 3 แต้มต้องมาก่อน และทุกคนก็เข้าใจ” อดีตหอกทีมชาติไทยกล่าว

ขณะที่เรื่องอนาคตของตนหลังจบ “อินชอนเกมส์” นั้น กุนซือวัย 41 ปี กล่าวว่ายังไม่แน่นอน “ผมคงยังไม่คุมตอนนี้ ขอพักช่วงก่อน ที่สำคัญเรายังมีโปรแกรมอีกหลายรายการในปีหน้าโดยเฉพาะซีเกมส์ ช่วงกลางปี ซึ่งยังไม่รู้ว่าสมาคมฟุตบอลฯจะให้ผมหรือใครเข้ามาทำหน้าที่นี้ ส่วนทีมชาติชุดใหญ่นั้น ต้องบอกว่าผมยังไม่เคยเจอหน้ากันกับผู้เล่น เคยเจอครั้งเดียวตอนเอชียน คัพ นัดสุดท้าย ซึ่งผลก็ออกมาไม่ดี และผมมองว่าเรายังมีโค้ชไทยอีกหลายรายที่มีฝีไม้ลายมือ ผมอยากให้ทุกคนมาช่วยกันจะดีกว่า”

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าถ้าสามารถยกนักเตะชุดนี้ขึ้นชุดใหญ่ทั้งหมดจะตอบรับคุมทีมหรือไม่ ซึ่ง “ซิโก้” กล่าวว่า “ถ้าเป็นอย่างนั้นต้องถามใจแฟนบอลดูว่า เราพร้อมจะแบกน้ำหนักไหม และหากผลออกมาไม่ดีจะเป็นอย่างไร ที่สำคัญเราต้องให้ความเคารพกับนักบอลรุ่นพี่อีกหลายคนที่ทำผลงานได้ดีในลีก”

สำหรับ อิรัก ชุดนี้มี ยูนิส มามุด กัปตันทีมวัย 31 ปี ที่เคยปะทะแข้งกับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สมัยเป็นนักเตะมาแล้ว รวมถึง ฮิวแมน ทาริค 4 ประตู อาลี อัดนัน
กำลังโหลดความคิดเห็น