xs
xsm
sm
md
lg

“เสื้อกล้าม” ปรับหมากเน้น “ฮุค-อัปเปอร์คัต”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิค
น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย สั่งปรับหมากเปลี่ยนสไตล์การชกให้เน้นฮุคลำตัว และปล่อยหมัดอัปเปอร์คัตมากขึ้น หลังเสื้อกล้ามชายจอดป้ายรอบแรกไปแล้ว 2 จาก 3 รายที่ลงแข่งเอเชียนเกมส์ 2014

ทัพกำปั้นชายไทยประเดิมขึ้นสังเวียนไปแล้ว 3 รุ่น จากทั้งหมด 7 รุ่น ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ผลปรากฎว่ามีเพียง สายลม อาดี รายเดียวเท่านั้นที่เอาชนะคู่ชกจากอิหร่านด้วยคะแนน 2-1 เสียง ในรุ่นไลต์เวต (60 กก.) ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ ขณะที่ ดอนชัย ทาธิ รุ่นแบนตัมเวต (56 กก.) กับ ฉัตรชัย บุตรดี กำปั้นชาวไทย รุ่นฟลายเวต (52 กก.) พ่ายต่อ ฟิลิปปินส์ และ คาซักสถาน ตามลำดับด้วยคะแนน 0-3 เสียงจอดป้ายเพียงรอบแรกทั้งคู่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลไทย กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ผิดคาด และยังสับสนกับวิธีการให้คะแนน “ยอมรับว่าผิดคาดที่ตกรอบเร็วถึง 2 ราย โดยเฉพาะ ฉัตรชัย ที่เตรียมตัวมาดี และเป็นความหวัง แต่สุดท้ายก็มีพลาดกันได้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรากำลังสับสนว่ากรรมการมีวิธีการให้คะแนนอย่างไร นักมวยสองคนชกเหมือนกัน แต่คนหนึ่งแพ้แต่อีกคนกลับชนะ เช่น ฉัตรชัย ที่โดนนับยกแรกแต่อีก 2 ยกเขาก็ทำได้ดีกว่าแต่กลับเป็นฝ่ายแพ้อีก”

พร้อมกันนี้ น.อ.สมยศ ได้เผยต่อว่าเตรียมสั่งทีมงานปรับรูปแบบการชกเพื่อแก้เกม “แม้จะยังอ่านใจกรรมการไม่ออกแต่เท่าที่ดูคร่าวๆ นักมวยที่เน้นต่อยหมัดแรงๆ ส่วนใหญ่จะได้คะแนนมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมานักมวยเรายังติดการชกแบบดักหนึ่งสองแล้วหลบเหมือนแต่ก่อนทำให้ไม่ค่อยได้คะแนน ดังนั้น นอกจากกำชัยว่าให้ต่อยให้ขาดแล้ว จากนี้ผมจะให้สตาฟฟ์โค้ชและนักมวยฝึกการปล่อยหมัดอัปเปอร์คัตและการฮุคลำตัวให้มากขึ้น เพราะถ้าหากเราตุ๊ยท้องได้บ่อยจนคู่ต่อสู้ชะงักก็มีสิทธิ์ที่จะได้คะแนน”

สำหรับโปรแกรมวันที่ 26 กันยายน 2557 มีเสื้อกล้ามไทยขึ้นเวที 2 ราย คือ สายลม อาดี ที่ปราบอิหร่านมาในรอบแรก ขึ้นชกรอบ 2 พบ ฮัน ซุนชูล กำปั้นเจ้าถิ่นที่ชนะเกาหลีเหนือมา ในรุ่นไลต์เวต 56 กก. และ อนวัช ถองกระโทก ขึ้นชกรอบแรก พิกัดไลต์เฮฟวีเวต 81 กก. พบ สิงห์ คุลเดป จากอินเดีย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำปั้นไทยร่วงไปแล้ว 2
กำลังโหลดความคิดเห็น