xs
xsm
sm
md
lg

นายกฯมอบ 1 แสนอัดฉีดมวย-ไม่หวั่นโดนโกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กำปั้นไทยหวัง 2 ทอง
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบเงินอัดฉีด 1 แสนบาท เพื่อเป็นกำลังใจให้ขุนพลนักชกไทย ชุดลุยศึกเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้เปิดฉาก ขณะที่ พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลฯเผยไม่หวั่นเรื่องกรรมการตัดสิน มั่นใจจะได้ 2 เหรียญทองตามเป้า

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ที่เปิดฉากไปเมื่อวันศุกร์ที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุด นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมมวยสากลฯได้แถลงความพร้อม ที่ อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 25 พร้อมให้โอวาท ให้ทำหน้าที่กันให้ดีที่สุด

โดยนักมวยทั้ง 9 คน มี นักชกชาย 7 รุ่น ธเนศ องค์จันต๊ะ รุ่น 49 กก., ฉัตรชัย บุตรดี 52 กก., ดอนชัย ธาธิ 56 กก., สายลม อาดี 60 กก., วุฒิชัย มาสุข 64 กก., อภิเชษฐ์ แสนศิษย์ 69 กก., อนวัช ถองกระโทก 81 กก. และ นักชกหญิง 2 รุ่น โสภิตา สะทุ่มรัมย์ 51 กก. และ ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น 60 กก.

ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยไม่กังวลเรื่องกรรมการตัดสิน เพราะสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) นำผู้ตัดสินจากทวีปอื่นมาตัดสินมากกว่าในทวีปเอเชีย “เรื่องกรรมการการตัดสิน ไม่น่าจะมีปัญหา โดยแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันกันในทวีปเอเชีย ทางไอบา ชี้ว่า การแข่งขันครั้งนี้จะมีกรรมการจากทวีปเอเชียน้อยมาก และจะนำกรรมการจากทวีปจากทวีปต่างๆ มาทำหน้าที่ตัดสิน ซึ่งน่าจะมีมีความยุติธรรมมากขึ้น”

และช่วงเช้าวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ได้พานักมวย เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทก่อนจะเดินทาง ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีก็อวยพรให้นักมวยทุกคนประสบความสำเร็จกับการเป็นตัวแทนของประเทศไทย พร้อมกับมอบเงินสด 1 แสนบาท เป็นขวัญถุง และเป็นกำลังใจกับนักมวยอีกด้วย

ขณะที่ แก้ว พงษ์ประยรู ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ เชื่อว่า “เจ้าสด” ฉัตรชัย บุตรดี และ “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข มีลุ้นเหรียญมากที่สุด โดยเผยว่า มีความพร้อมที่สุด สมบูรณ์เต็มที่ ตอนนี้ก็อยู่ที่การจับสลากแบ่งสายว่า ใครจะอยู่สายหนักหรือสายเบาเท่านั้น แต่มองดูแล้ว ฉัตรชัย บุตรดี กับวุฒิชัย มาสุข น่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญ เพราะนักชกในรุ่นดูแล้วน่าจะผ่านได้ไม่ยาก แต่อย่างไรก็ตาม ได้บอกนักมวยทุกคนขอให้ชกเต็มที่ อย่าประมาท

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น