xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นเหนื่อยขุนพลเสื้อกล้ามไทย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายการใหญ่ของวงการมวยสากลสมัครเล่นคือศึกชิงแชมป์โลก Aiba World Championship 2015 ระเบิดขึ้นที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่ทัวร์นาเมนต์กำปั้นชิงแชมป์โลกไปเปิดศึกกันในย่านตะวันออกกลาง

รายการนี้เป็นรายการใหญ่มีผลกับการคัดเลือกโควตานักมวยไปโอลิมปิกด้วย โดยทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยยกพลไป 6 ราย 6 รุ่นด้วยกันและหวังคว้าโควตามาให้ได้ก่อนอย่างน้อย 1 รุ่นจากตัวความหวังอย่าง วุฒิชัย มาสุข ในรุ่นไลท์ เวลเตอร์เวท น้ำหนักไม่เกิน 64 กิโลกรัม และแอบหวังเล็กๆ กับ ฉัตรชัย บุตรดี ในรุ่นแบนตัมเวท น้ำหนักไม่เกิน 52 กิโลกรัม

ปรากฏว่าฟาดปากกันไป กำปั้นไทยก็ค่อยๆ ร่วงกันไปทีละคนสองคน เริ่มจาก อภิเชษฐ์ ขันโคกเครือ ในรุ่นมิดเดิลเวท 75 กก ไม่สามารถฝ่าด่านคู่ชกจากเม็กซิโกที่อันดับมือสูงกว่าเยอะ พ่ายคะแนนร่วงไปก่อน ตามมาติดๆ ด้วย ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ในรุ่นฟลายเวท 52 กก ที่เสร็จคู่ชกจากมาเซโดเนียไปแค่รอบแรกเหมือนกัน ถัดมาเป็นจอมเก๋า สายลม อาดี ในรุ่นเวลเตอร์เวท น้ำหนัก 69 กก ที่เป็นมืออันดับ 10 ของโลกขณะนี้ พลิกล็อกพ่ายให้กับนักชกมือต่ำกว่าจากสเปนหวุดหวิด 1-2 เสียง โดยกรรมการที่ให้เราชนะให้ชนะขาด 30-27 แต่คนที่ให้แพ้นั้นให้คะแนนเสมอ 28-28 ทั้งสองคน แต่ให้เราพ่ายในการตัดสินคะแนนดิบ ร่วงไปอย่างน่าเสียดาย

ตามมาด้วยยอดมวยไทยเงินแสน ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต ขึ้นชกในนาม ปชัญญะ หลงชิน ชนิดแฟนมวยงงไปตามๆ กัน ซูเปอร์แบงค์ ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 42 ในรุ่นไลท์เวท น้ำหนัก 60 กก ทำได้ดีเมื่อพลิกล็อกเอาชนะนักชกจากเปอร์โตริโก้ มืออันดับ 11 ของโลกไปได้ แต่รอบต่อมาเจองานหินกับคิวบา พ่ายคะแนนร่วงไปตามระเบียบ

ตัวความหวังอย่าง ฉัตรชัย บุตรดี ที่เป็นถืงอันดับ 5 ของโลกในรุ่นแบนตัมเวท 56 กิโลกรัม รอบแรกเอาชนะมือหินอันดับ 9 ของโลกจากยูเครนได้แบบสวยงาม ด้วยสไตล์ใหม่เดินหน้าเข้าทำคะแนน ถูกใจกรรมการยุคใหม่ รอบถัดมางานเบาหน่อยเอาชนะนักชกเดนมาร์กสบายๆ แต่รอบควอเตอร์ไฟนอล 8 คนสุดท้าย กลับพ่ายนักชกมืออันดับ 22 ของโลกจากอุซเบกิสถานร่วงไปอย่างน่าเสียดายอีกคน

ทีมกำปั้นไทยเหลือความหวังจาก วุฒิชัย มาสุข มืออันดับ 3 ของโลกในรุ่นไลท์ เวลเตอร์เวท 64 กก คนเดียว ที่รอบแรกโชคดีได้บาย ชกรอบควอเตอร์ไฟนอลเลยชนะคู่ชกจากออสเตรเลียที่มือต่ำกว่ามากสบายๆ ขึ้นชกรอบรองชนะเลิศในวันอาทิตย์แพ้ ฟัซลิดดิน กาอิบนาซารอฟ คู่ชกจากอุซเบกิสถาน

สำหรับรุ่นนี้ได้โควตา 3 ราย โดย ยาสเนียล โทเลโด โลเปซ จากคิวบา คู่ชกชิงที่ 3 ของ “เจ้าเอ็ม” ได้โควตาไป "ริโอ เกมส์" แน่นอนแล้วจากผลงานอันยอดเยี่ยมในรายการก่อนหน้านี้ คือ "ดับเบิลยูเอสบี" หรือ เวิลด์ ซีรีส์ ออฟ บ็อกซิง 2015 ทำให้ วุฒิชัย อาจจะได้ส้มหล่นก็เป็นได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น