xs
xsm
sm
md
lg

“แมน” แนะน้องใหม่คุมสมาธิลุยอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมน แนะน้องๆก่อนลุย อินชอนเกมส์
บุญศักดิ์ พลสนะ นักกีฬาแบดมินตันจอมเก๋าของไทย เผยเคล็ดลับแนะนำนักตบขนไก่รุ่นใหม่ที่ลงแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ครั้งแรก โดยกระตุ้นให้น้องๆ ทุกคนพยายามควบคุมสมาธิและทำจิตใจให้นิ่งสำหรับการเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

“ซูเปอร์แมน” วัย 32 ปี ถือเป็นพี่ใหญ่สุดของทีมตบขนไก่ชายไทย โดยมีคิวลงเล่นทั้งประเภทเดี่ยวและทีมในการลุ้นเหรียญรางวัลกลับบ้าน ทว่าก็มีหลายรายที่เพิ่งลงแข่งครั้งแรก เช่น โฆษิต เพชรประดับ, นิพิฐพงธ์ พวงพั่วเพชร, สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ และ วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ

โดยก่อนลงแข่งรอบแรก บุญศักดิ์ เผยถึงสภาพความพร้อมของทีมว่า “การแข่ง เอเชียน เกมส์ ครั้งนี้ มีน้องๆ หลายคนที่เป็นหน้าใหม่มาร่วมทีม ซึ่งผมก็แนะนำพวกเขาว่าให้พยายามมุ่งสมาธิเก็บแต้มไปเรื่อยๆ ไม่ต้องตื่นสนาม นิ่งเข้าไว้ ผมเข้าใจว่า เอเชียน เกมส์ คือรายการใหญ่ แต่น้องๆ เองก็มีประสบการณ์ลงแข่งระดับนานาชาติมาแล้ว เชื่อว่าถึงวันจริงน่าจะรับมือได้”

“สำหรับทีมชาย รอบแรกเจอกับ ไต้หวัน ถือว่าประมาทไม่ได้เพราะเขาเองก็มีศักยภาพและมีลุ้นเก็บชัยชนะได้ทุกคู่ ดังนั้น แผนของเราคือไล่เก็บทีละแต้ม หากเก็บชัยได้ก่อนก็มั่นใจว่าคู่หลังๆ ก็จะง่ายขึ้น ส่วนรอบต่อไปต้องเจอกับ อินโดนีเซีย ถึงอีกฝ่ายจะส่งดาวรุ่งมา แต่คุณภาพก็ไม่ลดลง ยังน่ากลัวอยู่ แต่แน่นอนว่าเราจะทำเต็มที่เหมือนเดิม” บุญศักดิ์ ที่เข้าร่วม เอเชียน เกมส์ เป็นครั้งที่ 5 ระบุ

สำหรับทีมแบดมินตันชายไทย จะลงแข่งรอบแรก วันเสาร์ที่ 20 กันยายนนี้ พบกับ ไต้หวัน เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น