xs
xsm
sm
md
lg

โอกาสสุดท้าย “อินชอน” 5 นักกีฬาสร้างชื่อทิ้งทวน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แมน” นำทีมขนไก่ล่าทอง
ASTV ผู้จัดการรายวัน – ศึก เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2557 นอกจากเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งแสดงฝีมือแล้ว ทัวร์นาเมนต์ “อินชอน เกมส์” หนนี้ก็เสมือนเป็นรายการสั่งลาของบรรดารุ่นเก๋าหลายคนที่รับใช้ชาติมานานจนถึงเวลาอันควร โดยต่างก็ตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลเพื่อเป็นการทิ้งทวนดัง 5 รายต่อไปนี้ ก่อนเปิดทางให้เด็กรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาสร้างชื่อแทนต่อไป

บุญศักดิ์ พลสนะ (แบดมินตัน)
“แมน” ติดธง เอเชียน เกมส์ ครั้งแรก ในการแข่งขันที่เมืองไทย ปี 1998 จากนั้นก็กลายเป็นขาประจำก็ว่าได้ รวมถึงปีนี้ที่มือ 15 ของโลก จะปรากฏตัวเล่นทั้งประเภทเดี่ยวและทีม เพื่อเป้าหมายสำคัญคือเหรียญทอง หลังเคยทำได้ดีสุดคือพาทีมขนไก่ไทยซิวเหรียญทองแดงประเภททีม ปี 2010 ที่กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเผยว่า “ตอนนี้อาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าเริ่มดีขึ้น ทำให้สามารถซ้อมเรียกความฟิตได้เต็มที่โดยมีนักกายภาพบำบัดคอยดูแล โดยประเภททีมงานหนักที่สุด คือ อาจต้องเจอ อินโดนีเซีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพราะนี่คือ เอเชียน เกมส์ ครั้งสุดท้าย”

วาสนา วินาโท (กรีฑา)
หลังถูกอาการบาดเจ็บที่ต้นขาเล่นงานขณะเตรียมลงแข่งขันวิ่งกระโดดข้ามรั้วที่ “กวางโจวเกมส์” จนต้องถอนตัวออกไป ทำให้ “น้องเอ” หมายมั่นปั้นมือขอลบล้างความผิดหวังเมื่อ 4 ปีก่อนที่ อินชอน ให้ได้ในรายการประเภทสัตตกรีฑาหญิง อันถือเป็นเวทีสุดท้ายก่อนเตรียมส่งไม้ต่อให้นักวิ่งรุ่นน้องมารับช่วงล่าความสำเร็จสู่ชาวไทยในอนาคต กล่าวว่า “ปีนี้นักวิ่งจาก อุซเบกิสถาน ถือเป็นชาติที่น่ากลัว เพราะมีการเตรียมทีมซ้อมมาอย่างดี แต่ตนเองก็ฝึกซ้อมมาหนักเหมือนกันตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งก็หวังว่าคราวนี้จะทำให้คนไทยมีความสุขให้ได้”

เป็นเอก การะเกตุ (เทควันโด)
จอมเตะหนุ่มวัย 24 ปี รุ่นน้ำหนัก 58 กก. วางแผนเลิกเล่นหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยเหตุที่อายุมากขึ้นและสภาพร่างกายไม่น่าพร้อมสำหรับการแข่งขันอีก 4 ปีข้างหน้า โดยความหวังลุ้นเหรียญทองอันดับ 1 ของสมาคมจอมเตะไทย ผู้ซึ่งเก็บเหรียญเงินที่กวางโจวมาแล้ว ยอมรับว่าศึกครั้งนี้ถือว่าใหญ่หลวง เพราะต้องเจอกับนักกีฬาเจ้าถิ่นและกฎกติกาแบบใหม่ “การแข่งขันปีนี้มีการนำเกราะไฟฟ้ามาใช้ทำให้การทำคะแนนง่ายขึ้น แถมคู่ต่อสู้ฝ่ายเจ้าภาพส่วนมากก็ตัวสูงใหญ่ ถือว่าเสียเปรียบไม่น้อย แต่แน่นอนว่านี่คือครั้งสุดท้าย ดังนั้นก็จะทุ่มเทเต็มที่แน่นอน”

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง (ว่ายน้ำ)
ราชินีสระยุคปัจจุบัน ลงรับใช้ทีมชาติในรายการต่างๆ มา 18 ปี ก่อนตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวขอโชว์ฟอร์มที่ อินชอน เป็นครั้งสุดท้ายก่อนอำลา หลังประสบปัญหาบาดเจ็บหัวไหล่เรื้อรังมายาวนาน ซึ่งแน่นอนว่าการทิ้งทวนหนนี้เป้าหมายหลักหนีไม่พ้นหยิบเหรียญรางวัล เอเชียน เกมส์ มาเติมเต็มให้ได้ก่อนผันตัวไปเป็นโค้ช “ปัญหาบาดเจ็บหัวไหล่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ อุ้ม ตัดสินใจว่าพอแล้วสำหรับการเล่นทีมชาติ แม้ในใจยังอยากลงสระแข่งเพียงใดก็ตาม ส่วนอนาคตจากนี้ก็มองถึงการทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน หลังถูกต้นสังกัดชักชวน แต่ก็จะพิจารณาให้ดีก่อน”

แทมมารีน ธนสุกาญจน์ (เทนนิส)
เจ้าของ 2 เหรียญเงินที่ กรุงเทพฯ 1998 และ ปูซาน 2002 จับแร็กเกตกลับมาช่วยชาติอีกครั้งหลังเปิดทางให้หวดหญิงรุ่นน้องคนอื่นๆ ก้าวขึ้นมาสานงานต่อตั้งแต่ ซีเกมส์ 2011 ที่อินโดนีเซีย โดยงวดนี้ แทมมี่ เตรียมลงโชว์ฝีมือเฉพาะประเภทหญิงคู่และทีมหญิง ก่อนมุ่งสมาธิกับการแข่งขันระดับอาชีพหลังจากนี้ “การแข่งขันคราวนี้ ต้องการให้ผู้เล่นใหม่ได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ ส่วนตนจะเป็นฝ่ายช่วยประคองน้องมากกว่า โดยสำหรับปีนี้ จีน และ คาซัคสถาน ถือเป็นชาติที่น่ากลัวที่สุดเพราะส่งผู้เล่นฝีมือดีมาเข้าร่วม อย่างไรก็ตาม ตนกับน้องๆ จะขอสู้ไม่ถอยเช่นกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วาสนา ขออำลาที่อินชอน
เป็นเอก งวดนี้ขอเหรียญทอง
อุ้ม มุ่งมั่นเพื่อโอกาสสุดท้าย
แทมมี่ พี่ใหญ่จอมหวดหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น