xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชพล" เชื่อ "เมย์" พาทีมหญิงทะลุรอบรอง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชพล" สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนขนไก่ไทย มั่นใจทีมหญิงไทยผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอน ไปเจองานหนักพบอินเดีย เตรียมวาง "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ชน ไซนา เนห์วาล มือ1ภารตะ เพื่อลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุท้ายเอเชียนเกมส์

หลังการจับสลากแบ่งสายทีมขนไก่ไทย โดยทีมชาย อยู่สายล่าง รอบแรกเจอไต้หวัน หากผ่านได้มีอินโดนีเซีย และ เกาหลีใต้ รออยู่ตามลำดับ ส่วนสายบน มีจีน มาเลเซีย ด้านทีมหญิง อยู่สายล่างเช่นกัน รอบแรกได้บาย รอพบไต้หวัน หรือฮ่องกง หากชนะได้ มีอินเดีย รออยู่ ส่วนสายบนจะมีจีน มาเลเซีย และญี่ปุ่น ขณะที่ประเภทบุคคล จะจับสลากวันที่ 20 ก.ย.นี้

โดยนายสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมชายถือว่างานหนักมาก แต่คงจะได้เห็น "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ เล่นอย่างเต็มที่เพราะเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว เมื่อมองความหวังของทัพขนไก่ไทนทีมหญิงมีโอกาสมากกว่า เพราะในรอบสองสายยังไม่หนักมาก แต่ผ่านเข้าไปเจออินเดียในรอบ 8 ทีม ที่เพิ่งเขี่ยเราตกรอบอูเบอร์คัพ 2014

"เมื่อเทียบชั้นผู้เล่นทีมหญิงไทยกับอินเดียแบบมือต่อมือ เราเป็นรองอยู่มาก แต่คู่แข่งก็มีจุดอ่อนให้เราทำลาย อย่าง ไซนา เนห์วาล จะถนัดการใช้โอเวอร์เฮด ฉะนั้นหากเราสามารถทำโฟร์แฮนด์ได้เร็ว และคอลโทนลูกให้ได้ ก็มีโอกาสที่เราจะเป็นฝ่ายเอาชนะ ซึ่งผู้ที่จะลงไปต่อกรกับมือ 1 อินเดีย ต้องเป็น รัชนก อินทนนท์ เพราะถนัดในการทำเทคนิกดังกล่าว และจะช่วยเก็บคะแนนให้ทีมไทยได้สำเร็จ"

"ส่วนมือ 2 ของอินเดีย อย่าง ปุสซาร์รา เวกาตา สินธุ จะมีความได้เปรียบที่รูปร่างสูง แต่เคลื่อนไหวเร็ว เราต้องสปีดให้ทันเพื่อชิงความได้เปรียบ เชื่อว่าสามารถผ่านอินเดียไปได้ ความมั่นใจจะเพิ่มขึ้นและมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลได้ในที่สุด" โค้ชพล กล่าว

ขณะที่ "พีช" พรทิพย์ บูรณประเสริฐสุข ขนไก่สาวมือ 2 ของไทย วิเคราะห์คู่แข่งให้ฟังว่า "ตอนเจอกับสินธุในอูเบอร์คัพ เค้าจะใช้เกมบุกที่เร็ว ขณะที่เราก็ใช้เกมบุกเหมือนกัน ทำให้ลงมาตั้งรับไม่ทัน ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้หากต้องเจอกันอีกจะต้องมีการสลับทั้งบุก และหาจังหวะลงมารับ ขณะนี้สไตล์การเล่นเริ่มหลากหลายมากขึ้น ประกอบกับร่างกายฟิตเต็ม 100 เปอร์เซนต์ จะตั้งใจทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อคนไทยทุกคน"

ด้าน "น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ที่คว้าเพียงเหรียญทองแดงในยูธโอลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 2 เนื่องจากมีอาการเจ็บโคนขา ด้านหลังก่อนหน้าที่จะเดินทางไปแข่งขัน และอาการกำเริบขึ้นมาอีกครั้งทำให้พลาดลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่เดนมาร์กไปอีกรายการ เจ้าตัวเผยว่าอาการบากเจ็บยังรบกวนการฝึกซ้อม ทำให้ไม่สามารถลงน้ำหนักได้เต็มที่ เชื่อว่าก่อนเดินทางวันที่ 16 กันยายนนี้ จะสามารถเรียกความฟิตกลับมาได้ทัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น