xs
xsm
sm
md
lg

“สอง” ไม่กดดันหาก “แมน” ถอนขนไก่โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข (ภาพจากแฟ้ม)
“เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ขนไก่หนุ่มเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ตั้งเป้าผ่านสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2014 ที่เดนมาร์ก เผยว่าไม่รู้สึกกดดัน แม้ว่าอาจจะต้องเป็นตัวแทนชายเดี่ยวเพียงคนเดียว เพราะ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ได้รับบาดเจ็บข้อเท้า อาจถอนตัว

ความเคลื่อนไหวของทัพแบดมินตันไทย ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก “หลี หนิง บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์แชมเปียนชิปส์ 2014” ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม 257 หลังจาก “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่อันดับ 1 ของไทย ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มและได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้าย ซึ่งแพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่าอาจจะมีการฉีกขาดของเอ็นบริเวณข้อเท้า ยังต้องรอเช็กอีกครั้งนึง ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ซึ่งหากร่างกายไม่สามารถกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้ อาจจะต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก

ส่งผลให้ “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อาจจะต้องกลายเป็นตัวแทนชายเดี่ยวเพียงหนึ่งเดียวในศึกเวิลด์แชมเปียนชิปส์ เจ้าตัวเปิดเผยว่าไม่รู้สึกกดดัน “ตอนนี้ยังฝึกซ้อมตามปกติอยู่ที่สมาคมแบดมินตันฯ ซึ่งได้เน้นหนักในเรื่องการเล่นเวต เพื่อให้ร่างกายเหนื่อยช้าลง โดยสำหรับอาการบาดเจ็บของพี่แมน หากจะต้องถอนตัวแล้วเหลือผมคนเดียวก็คงไม่กดดันอะไร เพราะวางเป้าผลงานของตัวเองไว้แล้วคือผ่านให้ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย ประกอบกับตนเองอยู่ในการแข่งขันสายล่างทำให้ไม่เจอคู่แข่งแข็งๆในช่วงแรก มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ออกมาดีที่สุด”

ขณะที่ “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนขนไก่ทีมชาติไทย เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ บุญศักดิ์ พลสนะ ว่า “เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ที่เจ้าตัวได้รับอุบัติเหตุ ซึ่งต้องรอให้แพทย์ตรวจอาการอีกครั้งในวันนี้ แล้วจึงจะสามารถบอกได้ว่าเจ้าตัวจะไปแข่งศึกชิงแชมป์โลกได้หรือไม่ ทั้งนี้ อีกหนึ่งตัวแทนชายเดี่ยวอย่าง ทนงศักดิ์ ถือว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะเจ้าตัวมีเทคนิคพิเศษที่หลากหลาย หากสามารถดึงอาวุธลับออกมาใช้ได้จะต้องไม่ทำให้แฟนผิดหวังแน่นอน”

สำหรับผลการประกบคู่ ประเภทหญิงเดี่ยว สายบน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย ดีกรีแชมป์เก่า ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ ได้บายในรอบแรก หรือรอบ 64 คน โดยรอบสอง มีโอกาสพบ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติ ที่จะพบกับ เบียทริซ คอร์ราเลส จากสเปน ในด่านแรก ส่วน “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มือวางอันดับ 14 ได้บายในรอบแรก รอพบผู้ชนะระหว่าง ซาชินา วิกเนส วาราน จากฝรั่งเศส หรือ ลิดาเวนี ฟาเนตรี จากอินโดนีเซีย หากผ่านเข้าถึงรอบรองฯ จะไปเจอกับ หลี เสี่ยว เร่ย มือวางอันดับ 1 จากจีน ขณะที่สายล่าง “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ได้บายรอบแรก รอเจอผู้ชนะระหว่าง มิเชล ลี จากแคนาดา หรือ ฟอนเทน มิกา แชปแมน จากอังกฤษ ซึ่งสายนี้มี หวัง ซิ เซียน มือ 2 โลกจากจีน, หวัง ยี ฮาน มือวาง 3 จากจีน และ แคโรลีนา มาริน มือวาง 9 จากสเปน

ขณะที่ชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ มือวางอันดับ 12 ของรายการ รอบแรก หรือรอบ 64 คน เจอ สกอต อีแวนส์ มืออันดับ 64 โลกจากไอร์แลนด์ หากผ่านไปได้ มีโอกาสเจอกับ ลี ชอง เหว่ย มือ 1 โลกจากมาเลเซีย ในรอบ 8 คน ส่วน ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อยู่ในสายล่าง ด่านแรกพบ คีแรน เมอร์ริลีส จาก สกอตแลนด์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น