xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชพล” เชื่อ “ครีม” หยิบเหรียญศึกชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ (ภาพจากแฟ้ม)
“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เปิดเผยถึงศึกชิงแชมป์โลก ที่เพิ่งได้รับข่าวร้ายเมื่อความหวังสูงสุด “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มีอาการป่วย ทำให้ส่งผลกระทบต่อทีมไทยแน่นอน เพราะร่างกายไม่พร้อม แต่มีข่าวดีเมื่อ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ส้มหล่นคว้าตั๋วเข้าไปแข่งเพิ่มอีกในประเภทเดี่ยว และเชื่อมั่นว่าจะติด 1 ใน 3 อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของนักกีฬาแบดมินตันชุดศึกชิงแชมป์โลก 2014 ที่กรุงโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 25 - 31 สิงหาคมนี้ หลังจากที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวแชมป์โลกมีอาการป่วยหลังได้รับเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์บี และปัจจุบันยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช ด้าน สมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่า จากอาการป่วยของขนไก่สาวมือ 1 ไทย จะส่งผลกระทบกับการป้องกันแชมป์โลกแน่นอน เพราะร่างกายไม่สมบูรณ์ และเมื่อหายมา ก็คงไม่สามารถซ้อมได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ทัพลูกขนไก่ไทยก็ยังได้รับข่าวดี เมื่อ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก 2014 ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ในประเภทหญิงเดี่ยวเพิ่มอีกหนึ่งคน เนื่องจากได้มีการแจ้งถอนตัวของนักกีฬาจากต่างชาติ ซึ่งจะทำให้ในประเภทหญิงเดี่ยวจะมีนักกีฬาหญิงของไทยรับสิทธิ์ 4 คน ครบเต็มโควตา ประกอบไปด้วย รัชนก อินทนนท์, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, ณิชชาอร จินดาพล, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ส่วนในประเภทอื่นๆ นักแบดฯไทยจะได้สิทธิ์ประเภทละ 2 คู่เท่านั้น

“ในส่วนของกรณีที่ น้องครีม ติดการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16 - 28 สิงหาคม นั้นหลายๆ คนคิดว่าโปรแกมมันทับซ้อนกัน แต่กีฬาแบดมินตันจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 16 - 22 ส.ค. ถึงแม้ว่าตามกฎแล้วถึงแม้จะจบโปรแกมแข่งขันแล้ว แต่นักกีฬาทุกคนจะยังคงต้องพักร่วมกันในหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อทำการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน ตามจุดประสงค์หลักของการจัดการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ในเรื่องนี้ทางสมาคมแบดฯได้เดินเรื่องเพื่อทำการขอตัว น้องครีม ทันทีหลังจากจบโปรแกรมแข่งขัน แต่ต้องทำการจ่ายค่าปรับประมาณสองหมื่นกว่าบาท จากนั้นน้องครีม ก็จะออกเดินทางตามไปสมทบกับพี่ๆ ในทีมชาติที่ประเทศเดนมาร์กต่อไป และส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าเจ้าตัวจะสามารถทำผลงานติด 1 ใน 3 คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน ยิ่งหากคว้าเหรียญได้ในยูธโอลิมปิก คงยิ่งทำให้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น” ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าว

สำหรับนักกีฬาแบดมินตันไทยที่จะเข้าแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2014 ประกอบด้วย ชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข / หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, ณิชชาอร จินดาพล, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ / ชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ / หญิงคู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ ดวงอนงค์ อรุณเกษร และคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ, มณีพงศ์ จงจิตร กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น