xs
xsm
sm
md
lg

3 วันถุงยาง “อินชอน เกมส์” แจกเกลี้ยง 5 พันชิ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ มีถุงยางแจก 100,000 ชิ้น
ชอย ฮุง แด คณะกรรมการจัดการแข่งขัน เอเชียนเกส์ ครั้งที่ 17 เผย สามวันที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดหมู่บ้านให้นักกีฬาเข้าพัก มีการแจกถุงยางฟรีไปแล้วกว่า 5,000 ชิ้น ซึ่งถือว่าเร็วมาก อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องเป็นห่วง เนื่องจากในการแข่งขันครั้งนี้ทางเจ้าภาพได้เตรียมถุงยางฟรีไว้กว่าหนึ่งแสนชิ้น

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2557 มีรายงานข่าวจากทางเกาหลีใต้ ว่า ถุงยางฟรีที่เอาไว้แจกนักกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ได้หายไปจากคลังจำนวนกว่า 1,000 อัน ทำให้ผู้สื่อข่าวของ “เอเอฟซี” ได้ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันเกี่ยวกับเรื่องนี้

ซึ่ง ชอย ฮุง แด ตัวแทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าหายไปไหน พร้อมกล่าวว่าตั้งแต่เปิดหมู่บ้านนักกีฬามาทั้งสิ้น 3 วัน ทางเจ้าภาพได้แจกถุงยางไปแล้วกว่า 5,000 ชิ้น

“เราไม่สามารถควบคุมได้ว่ามันหายไปไหน ตลอดสามวันที่ผ่านมา เราแจกไปแล้วประมาณ 5,000 อัน ซึ่งเร็วมาก แต่นั่นไม่หมายความว่านักกีฬาจะเอาไปใช้เอง ตนคิดว่าพวกเขาน่าจะเอาไปเพื่อเป็นของฝากให้กับคนที่ประเทศมากกว่า ถุงยางที่นี่เป็นสีเหลือง ภายใต้การปิดแบบมิดชิด ซึ่งอาจจะทำให้หลายคนคิดว่ามันคือเข็มกลัดก็เป็นได้” ชอย ฮุง แด กล่าว

อนึ่ง ถุงยางถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อการแข่งขันโอลิมปิก 1988 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยว่า นักกีฬาที่มาแข่งขันในแดนกิมจิ ได้รับถุงยางฟรีไปกว่า 8,500 ชิ้นเลยทีเดียว ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้มีการเตรียมไว้ทั้งสิ้น 100,000 อัน โดยเริ่มแจกไปแล้วเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา และปิดวันที่ 3 ตุลาคม ก่อนพิธีปิด เอเชียนเกมส์ 1 วัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น