xs
xsm
sm
md
lg

ส่งกลับ “จนท.อิหร่าน” หลีอาสาสมัครสาวกิมจิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเกาหลีใต้ต้องทำงานอย่างหนัก
คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ส่งเจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลของอิหร่านกลับประเทศ หลังใช้วาจาไม่สุภาพกับ อาสาสมัครการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ชาวเกาหลีใต้ รวมถึงนักฟุตบอลทีมชาติปาเลสไตน์ ที่ไปใช้คำที่รุนแรงตำหนิพนักงานซักผ้าในหมู่บ้านนักกีฬา

หลังจากที่ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ตัดสินใจแบน อเมเรห์ อาห์เหม็ด ผู้จัดการฝ่ายอุปกรณ์ฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอลของประเทศอิหร่านกลับประเทศ ข้อหาที่เขาไปใช้คำพูดไม่เหมาะสมทางเพศกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจัดการแข่งขัน เอเชียนส์เกมครั้งที่ 17 ชาวเกาหลีใต้ เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 17 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจของเกาหลีใต้ต้องทำงานสอบสวนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว และได้ไล่นักเตะทีมชาติปาเลสไตน์ออกจากการแข่งขันอีกหนึ่งคน เมื่อเขาไปด่าเจ้าหน้าที่ซักผ้าในหมู่บ้านนักกีฬา อย่างรุนแรง

ทำให้ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ต้องออกแถลงการณ์ด่วนในเรื่องนี้ โดยจะลงนามกับคณะกรรมการประเทศต่างๆ ในแคมเปญที่ชื่อว่า “ไร้ความอดทน” โดยจะไม่ให้ทุกฝ่ายยอมรับกับสิ่งที่ทำร้ายจิตใจและวาจาของผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกท่าน

“ถึงแม้ว่าเขาไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวหรือแตะต้องร่างกายของอาสาสมัคร ใช้เพียงคำพูดทางวาจาเท่านั้น คณะกรรมการโอลิมปิกจะไม่ยอมให้การกระทำที่ไม่เหมาะสมแบบนี้เกิดขึ้น มันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ ทำให้ต้องตัดสินใจส่งพวกเหล่านั้นเขากลับประเทศไป” อัสเสน อัล-มูซาลลัม กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น