xs
xsm
sm
md
lg

“กอมปานี” กระตุ้น เรือซิวแชมป์กลุ่ม ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอมปานี หวังถึงแชมป์กลุ่ม
แวงซ็องต์ กอมปานี เซ็นเตอร์แบ็กชาวเบลเจียน ออกมากระตุ้นผองเพื่อน แมนเชสเตอร์ ซิตี พิสูจน์ฝีเท้า สามารถทาบรัศมีกับบรรดายักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังยุโรป ก่อนประเดิมสนาม ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ บาเยิร์น มิวนิก คืนวันพุธที่ 17 กันยายนนี้

แชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2013-14 เตรียมฟาดแข้งนัดแรกของกลุ่ม E ยกพลเยือนรัง อัลลิอันซ์ อารีนา รับมือ ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คืนวันพุธนี้ (17 ก.ย.) นับเป็นการเผชิญหน้ากันในรอบแรกของ “ยูซีแอล” ครั้งที่ 3 ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ถึงแม้ ทีมของ มานูเอล เปเยกรินี จะโชว์ฟอร์มน่าประทับใจกับการแข่งขันระดับท้องถิ่น เถลิงโทรฟี ลีกสูงสุดของอังกฤษ ครั้งที่ 2 จาก 3 ซีซันล่าสุด ทว่ายังไม่ประสบความสำเร็จกับฟุตบอลสโมสรยุโรปเลย โดยฝ่าด่านมาไกลสุดเพียง รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อปีที่แล้ว

ทำให้ อดีตนักเตะ อันเดอร์เลชท์ และ ฮัมบูร์ก เรียกร้องพลพรรค “เรือใบสีฟ้า” ฉวยโอกาสจากการเข้าร่วม แชมเปียนส์ ลีก แสดงให้เป็นที่ประจักษ์ว่า ทีมจากถิ่น เอติฮัด สเตเดียม สามารถม้าชนกับสโมสรระดับท็อปของโลก

ปราการหลังวัย 28 ปี กล่าว “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มาเยือนกรุงมิวนิก มันเป็นโอกาสทุกครั้งที่จะพิสูจน์ตัวเอง มีสถานที่เพียงไม่กี่แห่งที่ยากต่อการมาเก็บชัยชนะ บาเยิร์น เป็นหนึ่งในสโมสรดีสุดของโลก มันถึงเวลาแล้วที่จะปิดช่องว่างระหว่างเรากับทีมระดับท็อป 3 หรือ 4 ของโลก”

“มันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องทำให้แมตช์นี้ดำเนินไปอย่างสูสีลดความห่างชั้นระหว่างเราและทีมอื่นๆ มันเป็นเรื่องดีที่เราจะเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ด้วยเกมใหญ่แบบนี้ แต่นี่เป็นเพียงก้าวแรกของรอบแบ่งกลุ่ม มันเป็นเกมที่มีความหมายอย่างยิ่ง”

“มีผู้ชนะเพียงทีมเดียว มันเป็นเรื่องยากที่จะทำนายว่าอะไรจะเกิดขึ้น (เกมพบ บาเยิร์น มิวนิก) แต่ระหว่างที่เราลงสนาม เราจะแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เราไม่ใช่ตัวเต็งของรายการ แต่ความสวยงามของเกมลูกหนัง คือ โอกาสที่จะเริ่มใหม่ เราเห็นแล้วว่า มันเสียหายเพียงใด หากเราไม่ใช่อันดับ 1 ของกลุ่ม เราเชื่อมั่นในทีมของเรา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น