xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" เล็งแชมป์มิซาโนทาบตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ เช็คหมวกรอที่ มิซาโน
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มน้อยของทีม เรปโซล ฮอนด้า แห่งศึกโมโตจีพี มองเป้าถึงการเก็บชัยชนะในการแข่งขัน ซาน มาริโน กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อไล่ทาบสถิติเก็บแชมป์เป็นสนามที่ 12 ตาม มิค ดูฮาน ตำนานนักซิ่งชาวออสเตรเลีย ที่เคยทำได้เมื่อปี 1997

นักบิดวัย 21 ปี นำโด่งบนตารางชิงแชมป์โลก มี 288 แต้ม รอวันนับถอยหลังเก็บแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในอีก 5 สนามที่เหลือ โดยมี ดานี เปโดรซา รุ่นพี่ทีมเดียวกันซึ่งอยู่อันดับ 2 ไล่ตามอยู่ 89 แต้ม รวมถึง วาเลนติโน รอสซี กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ จาก ยามาฮ่า ที่รอสอดแทรก

มาร์เกวซ เก็บชัยชนะไปแล้ว 11 จาก 12 สนามในฤดูกาลนี้ ซึ่งหากเจ้าตัวยังได้ขึ้นโพเดียมสูงสุดที่ มิซาโน เซอร์กิต วันที่ 14 กันยายน นอกจากจะการันตีโอกาสป้องกันแชมป์โลก ยังจะทำให้มีสถิติเทียบเท่ากับ มิค ดูฮาน แชมป์โลก 5 สมัยที่เคยแผลงฤทธิ์ ปี 1997 ด้วย

"ถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ได้กลับมายืนโพเดียมสูงสุดที่ ซิลเวอร์สโตน ทีมงานของเราทำงานกันได้ดีมาก ตอนนี้เรามาอยู่ที่ มิซาโน แล้ว ที่นีดูเล็กกว่าและไม่เร็วมากเท่าอันก่อน ซึ่งจากนี้ผมและทีมงานจะทำงานกันหนักตั้งแต่วันศุกร์ เพื่อเซ็ตรถให้เข้าที่เข้าทางที่สุด และหวังว่าอากาศจะเป็นใจ" นักบิดชาวคาตาลัน กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น