xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ "รอสซี-ลอเรนโซ" แย่งแชมป์บิด 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกสองล้อปีหน้าต้องจับตา รอสซี-ลอเรนโซ
จาโคโม อากอสตินี ตำนานนักบิดโมโตจีพี ชาวอิตาลี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 7 สมัย และ ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 2 สมัย ของ ยามาฮ่า คือสองนักบิดที่จะเป็นคู่แข่งแย่งตำแหน่งแชมป์โลกในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ปี 2013

สองนักบิดต่างวัยและต่างสัญชาติ กลับมารียูเนียนในค่ายโรงงาน ยามาฮ่า เป็นคำรบที่สอง ภายหลังจาก "เดอะ ด็อกเตอร์" ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ ดูคาติ ไปเมื่อกลางปี 2012 ที่ผ่านมา เพื่อหันกลับมาอยู่กับทีมผู้สร้างให้เจ้าตัวเป็นแชมป์โลก 7 สมัย อีกครั้ง ส่งให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่บิดที่น่าจับตามากที่สุดของฤดูกาลหน้า

แม้ฤดูกาล 2013 จะยังไม่เริ่มขึ้นจนกว่าปฏิทินจะพลิกหน้าเข้าสู่เดือนเมษายน แต่ จาโคโม อากอสตินี ตำนานแชมป์โลก 15 สมัย เชื่อมั่นว่าทั้ง รอสซี และ ลอเรนโซ คือสองตัวเต็งลุ้นแชมป์ในปีหน้า และมั่นใจว่าทั้งคู่จะไม่มีการปรานีให้กันอย่างแน่นอน เมื่อถึงเวลาควบรถคู่ใจลงแทร็ก

"วาเลนติโน และ ฆอร์เก เติบโตมาด้วยกันและถูกเปรียบเทียบอยู่เสมอ แน่นอนว่าทั้งคู่คงไม่ใช่เพื่อนกันบนแทร็กแน่ ส่วนความเห็นผมมองว่า รอสซี น่าจะเป็นแชมป์โลกในปีหน้า แต่ก็ดูจะไม่ง่ายนัก เพราะ ลอเรนโซ ก็เป็นตัวเต็งเหมือนกัน แม้ประสบการณ์น้อยกว่าแต่ก็มีพัฒนาการที่น่าจับตาไม่น้อยทีเดียว" อากอสตินี กล่าว

สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" ฤดูกาล 2013 จะเริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 เมษายนนี้ รายการ "คอมเมอร์เชียลแบงค์ กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนามโลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์
อกอสตินี มั่นใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น