xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ปัญหา "ลอเรนโซ" รับ "รอสซี" คืนสู่เหย้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆอร์เก ลอเรนโซ
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดดีกรีแชมป์โลก โมโต จีพี 2012 ยืนยัน ตนจะไม่สร้างความขัดแย้งกับ วาเลนติโน รอสซี อดีตเพื่อนร่วมสังกัด ซึ่งกลับมาสวมยูนิฟอร์ม ยามาฮา เป็นคำรบสอง หลังทั้งคู่เคยบาดหมางจนต้องแยกทางกัน เมื่อปี 2010

"เดอะ ด็อคเตอร์" ครองตำแหน่งนักบิดเบอร์ 1 ของทีม ยามาฮา เมื่อ นักบิดเลือดสแปนิช เข้าสังกัด เมื่อปี 2008 ทว่าหลังจาก หนุ่มเลือดกระทิงดุ ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม 2 ฤดูกาล ทำให้ นักซิ่งดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย เรียกร้องสถานภาพที่เท่าเทียมกัน เป็นเหตุให้ความมั่นคงในทีมเริ่มสั่นคลอน

ความจงเกลียดจงชังของ 2 นักบิดดีกรีแชมป์โลก ทำให้เกิดกำแพงกั้นระหว่างทั้งคู่ จนต้องแยกทางกันในปี 2010 ซึ่งเป็นปีที่ ลอเรนโซ ประเดิมโทรฟีแรกของตัวเอง ขณะที่ ยอดนักซิ่งวัย 33 ปี ต้องย้ายมาร่วมทีม ดูคาติ

ณ เวลานี้ หนุ่มจากเมือง พาลมา ซึ่งก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของทีม ยามาฮา เผยว่า ตนยินดีต้อนรับ รอสซี คืนสู่ทีม ขณะที่ นักบิดดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย ยอมรับสถานภาพ นักขับเบอร์ 2 ในการออกสตาร์ทฤดูกาล 2013

นักบิดวัย 25 ปี กล่าวว่า "บางทีมันอาจจะเกินไปหน่อยที่จะพูดว่า เราทั้งสองสร้างกำแพงซึ่งกันและกัน กีฬาประเภทนี้ มันขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะบุคคล เพราะทุกคนย่อมสนใจผลงานของตัวเอง ต่างจากการเล่นฟุตบอล หรือ บาสเก็ตบอล อย่างไรก็ตาม ผมไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เราไม่มีอะไรกั้นกลาง"
กำลังโหลดความคิดเห็น