xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ “นาดาล” คงเล่นได้อีกไม่นาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีลันเดอร์ อยากเห็นทั้งคู่เลิกพร้อมกัน
มัตส์ วีแลนเดอร์ ตำนานวงการเทนนิสของสวีเดน มองว่า ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มจากสเปน คงอยู่ในวงการเทนนิสได้อีกไม่นาน หลังประสบปัญหาบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง พร้อมเชื่อถ้าเกิดมือ 2 ของโลก รีไทร์ออกจากวงการไปพร้อมกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ โดยได้จำนวนแชมป์แกรนด์ สแลม เท่ากัน คงยุติธรรมที่สุดแล้ว

แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2014” นาดาลไม่ได้ลงป้องกันแชมป์ เหตุเจ็บข้อมือขวา และจากสภาพร่างกายที่ดูไม่สมบูรณ์ของสตาร์จากแดนกระทิง ส่งผลให้วีลันเดอร์ อดีตมือ 1 ของโลก ปี 1988 แสดงความเป็นห่วงว่าชีวิตการวิ่งไล่หวดลูกสักหลาดของอีกฝ่าย จะต้องจบเร็วกว่าคนอื่น

“สำหรับนาดาล ผมไม่รู้ว่าเขาจะยังคงเล่นได้อีกนานเท่าไหร่ เพราะดูสิ่งที่เขาเป็นตอนนี้สิ เล่นครึ่งปี แล้วก็ต้องพักเบรก พอลงแข่งไปสักพัก ก็ต้องหยุดรักษาอาการเจ็บอีก บางทีคงไม่น่าเกิน 4-5 ปี" เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 7 สมัยกล่าว

นอกจากนี้ อดีตผู้เล่นวัย 50 ปี ยังชี้ว่าอยากเห็นเฟเดอเรอร์ โลดแล่นในวงการต่อไปเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่ได้ ก็อยากให้ทั้ง “เอล มาทาดอร์” และ “เฟดเอ็กซ์” เลิกเล่นพร้อมกันเลยก็ดี “ผมเห็นว่าโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่อยู่ในวงการยาวนานที่สุด ตอนนี้เขากำลังพัฒนาเกมเสิร์ฟและวอลเลย์ ซึ่งทำให้เขาใช้เวลาต่อแต้มสั้นลง แต่มันคงเป็นเรื่องวิเศษถ้าเขาทั้งสองแขวนแรคเกตไปด้วยกัน บางทีถ้าทั้งคู่ได้จำนวนสแลมเท่ากัน (17 สมัย) คงจะยุติธรรมที่สุดแล้ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น