xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” หลุดท็อป 10 โลก เสี่ยงอด “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ อาจไม่ได้เล่นศึกใหญ่ท้ายปี?
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสหราชอาณาจักร หล่นไปอยู่อันดับที่ 11 ของโลก เป็นการหลุดท็อปเทน ครั้งแรกในรอบ 6 ปี สุ่มเสี่ยงต่อการพลาดลุยศึกใหญ่สุดท้ายของปี “บาร์เคลยส์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่ประเทศอังกฤษ เหตุคะแนนสะสมไม่เพียงพอ ซึ่งรายการระดับมาสเตอร์ 1000 อีกสองแห่งที่เหลือ ต้องเข้าถึงรอบชิงให้ได้เป็นอย่างน้อย เพื่อทำคะแนนกวดกลุ่ม 8 อันดับแรก

หลังจบศึกแกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2014” ซึ่ง เมอร์เรย์ แชมป์เก่าปี 2012 เข้ามาถึงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังพ่ายให้แก่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ส่งผลให้เจ้าตัวยังไม่อาจคว้าแชมป์ รวมถึงเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการใดได้เลย

และหลังจากการคว้าแชมป์ที่ ฟลัชชิง เมโดวส์ ของมาริน ซิลิช จากโครเอเชีย ทำให้ตอนนี้อันดับโลกอย่างไม่เป็นทางการ “บิ๊ก แอนดี” หล่นมาอยู่ที่ 11 แล้ว ถือว่าย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2008 อีกทั้งซีซันนี้เขาชนะมือสิบอันดับแรกของโลก ได้เพียงแค่ โจ-วิลเฟรด ซองกา (มือ 9 ขณะนั้น) รอบ 4 ยูเอส โอเพน คนเดียวเท่านั้น

เมื่อมองไปยังอันดับคะแนนของ “บาร์เคลยส์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ซึ่งจะเริ่มแข่งระหว่างวันที่ 9-16 พฤศจิกายน ณ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พบว่าหนุ่มเลือดสกอต ที่เคยผ่านศึกรายการนี้แล้วห้าสมัย มีคะแนนเพียง 3,155 คะแนน และตามหลังอันดับ 8 คือ โทมัส เบอร์ดิช จากเชค อยู่ 355 แต้ม ถือว่าห่างพอสมควร

ดังนั้น สิ่งที่สตาร์วัย 27 ปีต้องทำคือ เข้าถึงรอบชิงฯให้ได้เป็นอย่างต่ำ ในรายการที่เซียงไฮ และ ปารีส มาสเตอร์ ซึ่งเป็นรายการ ATP 1000 ทั้งสอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น